CHUYÊN MỤC / VKSND cấp huyện

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN VĂN LÂM

16/11/2017 | 1555

.

1. Đặc điểm về điều kiện tự nhiên, dân số….:
            Văn Lâm là 1 huyện nằm ở phía bắc của tỉnh Hưng Yên, tiếp giáp với thủ đô Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương; có tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng và Quốc lộ 5A chạy qua, có 2 khu công nghiệp lớn của tỉnh đóng trên địa bàn, nên có nhiều thuận lợi trong việc giao lưu phát triển kinh tế, xã hội. Diện tích tự nhiên khoảng 75km2 bao gồm 10 xã và 1 thị trấn. 
            Về phát triển kinh tế: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hoá nhằm giữ vững an ninh lương thực. Giá trị tổng thu nhập bình quân trên địa bàn đạt 25,23 triệu đồng/người/năm.
            Về an ninh quốc phòng: Công tác quốc phòng của huyện được tăng cường, kết hợp tốt giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng an ninh. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm và các tệ nạn được đẩy mạnh. Hoạt động của các cơ quan tư pháp luôn có sự phối kết hợp chặt chẽ và thực hiện có hiệu quả để xử lý nghiêm minh mọi hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm.
2. Quá trình hình thành và phát triển:
            Cùng với sự ra đời của ngành Kiểm sát nhân dân, Viện KSND huyện Văn Lâm được thành lập từ năm 1960. Khi mới thành lập đơn vị chỉ có từ 2 đến 3 đồng chí, năm 1977 Viện KSND huyện Văn Lâm được sáp nhập cùng với Viện KSND huyện Mỹ Hào, năm 1979 sáp nhập cùng Viện KSND huyện Yên Mỹ thành Viện KSND huyện Mỹ Văn. Ngày 01/9/1999 Viện KSND huyện Văn Lâm được tái lập theo quyết định số 19 ngày 12/08/1999 của Viện trưởng Viện KSND Tối Cao. 
            Trong 55 năm hình thành và phát triển dưới sự chỉ đạo của ngành và của cấp uỷ địa phương. Tập thể cán bộ, kiểm sát viên của đơn vị với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao trước Đảng, trước ngành và nhân dân đã không ngừng phấn đấu, học tập để nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng về trình độ chuyên môn nghiệp vụ; khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.
3. Những thành tích đã đạt được:
            - Nhiều năm đạt danh hiệu “Tổ lao động xã hội chủ nghĩa”, năm 1996 Viện KSND huyện Mỹ Văn được Chủ tịch nước tặng danh hiệu “Huân chương lao động hạng ba”.
            - Năm 2009 được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tặng bằng khen vì “Có thành tích xuất sắc trong công tác”.
            - Năm 2010 được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tặng cờ thi đua  “Tập thể có thành tích xuất sắc 2 năm liên tục”.
            - Từ năm 2009 đến nay đều đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, trong đó các năm 2009, 2010, 2011 và năm 2012 được Viện trưởng Viện KSND Tối Cao tặng cờ là  “Tập thể dẫn đầu trong phong trào thi đua khối”.
II. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ:
            Viện KSND huyện Văn Lâm là đơn vị trực thuộc Viện KSND tỉnh Hưng Yên, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp theo quy định của Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân. Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Lâm có nhiệm vụ góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của nhà nước, của tập thể; bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, tự do của công dân; đảm bảo mọi hành vi xâm phạm lợi ích của nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích của công dân đều được xử lý nghiêm minh đúng pháp luật.
III. CƠ CẤU TỔ CHỨC:
            Viện KSND huyện Văn Lâm hiện có 12 biên chế và 2 hợp đồng lao động theo nghị định 68/CP. Trong đó có: 1 Viện trưởng, 2 Phó viện trưởng, 5 Kiểm sát viên, 2 Kiểm tra viên, 1 Chuyên viên, 1 Kế toán, 1 Bảo vệ và 1 Tạp vụ.


Viện trưởng: đ/c Nguyễn Văn Tuấn.

 

IV. THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Lâm
Địa chỉ: Thôn Đình Dù, xã Đình Dù, huyện Văn Lâm
Điện thoại: 02213 985 097. Fax: 02213 985 096


Thông tin nội bộ