CHUYÊN MỤC / VKSND cấp huyện

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN YÊN MỸ

16/11/2017 | 1336

I.  GIỚI THIỆU CHUNG:
1. Đặc điểm tự nhiên:
          Huyện Yên Mỹ được tái lập từ 01/9/1999 có 17 đơn vị hành chính xã, thị trấn (gồm: 16 xã và 1 thị trấn), dân số huyện Yên Mỹ có khoảng 137.135 người. Trong đó lao động trong độ tuổi là 67.928 người. Tỷ lệ lao động công nghiệp ngày một tăng nhờ phát triển công nghiệp. Yên Mỹ có diện tích đất tự nhiên là 9.250,14 ha (92,50 km2), trong đó đất nông nghiệp là 5.827,99 ha (chiếm 63% diện tích tự nhiên của huyện). Nhìn chung, đất đai của huyện cho phép phát triển nông nghiệp với nhiều loại cây trồng.
          Yên Mỹ nằm ở trung điểm phía Bắc của tỉnh Hưng Yên, cách thành phố Hưng Yên khoảng 30 Km, cách thủ đô Hà Nội 30 Km; huyện Yên Mỹ có các huyết mạch giao thông chính như quốc lộ 5A, 39A, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường Hà Nội - Hưng Yên và một số huyết mạch giao thông quan trọng khác; có ranh giới địa lý với 5 trong số 10 huyện, thị của tỉnh Hưng Yên. Với vị trí địa lý của Yên Mỹ tạo cơ hội thuận lợi để liên doanh, liên kết với các tỉnh và huyện bạn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.
 2. Quá trình hình thành, phát triển và những thành tích đạt được:
          Huyện Yên Mỹ đã có từ rất lâu đời, nằm trên vùng Bãi Sậy của Hưng Yên với nhiều cái tên đã đi vào lịch sử, nhưng Yên Mỹ chỉ trở thành một đơn vị hành chính cấp huyện kể từ khi thành lập đạo Bãi Sậy năm 1890. Khi đạo này bị giải thể, Yên Mỹ trở thành một huyện thuộc tỉnh Hưng Yên.
          Yên Mỹ là nơi sinh ra những danh nhân nổi tiếng như trạng nguyên Đỗ Thế Diên, nhà sử học Phạm Công Trứ, Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, Nữ sỹ Đoàn Thị Điểm, nhà chính trị Nguyễn Văn Linh...
          Năm 1999, huyện Yên Mỹ được tái lập từ huyện Mỹ Văn. Kinh tế của Yên Mỹ có bước phát triển nhanh sau khi tái lập, với sự ưu đãi của tỉnh trong chính sách thu hút đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã chọn Yên Mỹ là điểm đến đầu tư. Hiện nay, ở Yên Mỹ đã có gần 100 dự án đầu tư trong và ngoài nước.

 II.    Cơ cấu tổ chức, Chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ:
 1. Cơ cấu, tổ chức của Viện kiểm sát:
          Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ có 13 đồng chí gồm: Viện trưởng Lê Lương Chưởng; 02 Phó Viện trưởng: Hà Thị Mai Thành, Nguyễn Thanh Phúc; 04 Kiểm sát viên sơ cấp: Nguyễn Ngọc Thơ,  Nguyễn Thị Huyền Trang,Lê Thị Nhung, Cao Việt Dũng; 03 Kiểm tra viên: Đỗ Thị Nhung, Nguyễn Văn Mạnh, Trần Xuân Trường; 01 kế toán: Lương Ngọc Thanh; 01 bảo vệ, 01 tạp vụ theo hợp đồng 68: Dương Văn Tri, Lương Thị Dịu.
 2. Chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ.
         Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong địa bàn huyện theo quy định của pháp luật như:
- Thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc điều tra các vụ án hình sự của cơ quan điều tra.
- Thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc xét xử các vụ án hình sự.
- Kiểm sát việc thụ lý và giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh tế, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.
- Kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc thi hành bản án, quyết định của Tòa án nhân dân.
- Kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc bắt, tạm giữ, tạm giam.
- Kiểm sát việc thuân theo pháp luật trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo về hoạt động tư pháp.
 Địa chỉ Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ:
Thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên
Điên thoại: (0221) 3 964 616.
Fax: (0221) 3 964 612.


Thông tin nội bộ