CHUYÊN MỤC / VKSND cấp huyện

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN KHOÁI CHÂU

16/11/2017 | 1457

I. GIỚI THIỆU CHUNG

1. Đặc điểm về điều kiện tự nhiên:

          Huyện Khoái Châu được tái lập từ ngày 01/9/1999 với 25 đơn vị hành chính trực thuộc gồm: thị trấn Khoái Châu và các xã An Vỹ, Ông Đình, Bình Kiều, Dạ Trạch, Hàm Tử, Bình Minh, Đông Tảo, Tân Dân, Dân Tiến, Đồng Tiến, Hồng Tiến, Việt Hòa, Phùng Hưng, Đại Hưng, Thuần Hưng, Thành Công, Nhuế Dương, Chí Tân, Liên Khê, Đại Tập, Đông Kết, Đông Ninh, Tân Châu, Tứ Dân. Huyện nằm ở phía tây của tỉnh Hưng Yên, phía đông giáp huyện Ân Thi, phía bắc giáp huyện Văn Giang và huyện Yên Mỹ, phía tây giáp thành phố Hà Nội. Là một huyện có địa bàn rộng với diện tích khoảng 130km2 có tuyến quốc lộ 39A đi qua, một số doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư và đã đi vào hoạt động, có 1 trường Đại học và 2 trường Cao đẳng đóng trên địa bàn nên có nhiều thuận lợi trong việc giao lưu phát triển kinh tế - xã hội.

          Huyện Khoái Châu cũng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Với đặc điểm địa lý và truyền thống phát triển ngành nghề lao động nông nghiệp chiếm tỷ lệ chủ yếu, còn lại là lao động trong các ngành công nghiệp xây dựng, thương mại và dịch vụ. Với đặc điểm lịch sử và địa lý sẵn có, Khoái Châu có tiềm năng du lịch trong đó đáng chú ý là quần thể Đền Đa Hòa, xã Bình Minh; Đền Hóa xã Dạ Trạch, nơi gắn liền với truyền thuyết Chử Đồng Tử - Tiên Dung. Bên cạnh đó các dịch vụ theo hướng mở rộng ngành nghề phục vụ sản xuất và đời sống cũng được mở rộng. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển làm động lực thúc đẩy phát triển cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại hóa, đa dạng hóa.

2. Quá trình hình thành và phát triển của VKSND huyện.

        Cùng với sự ra đời của ngành Kiểm sát nhân dân, Viện KSND huyện Khoái Châu được thành lập từ năm 1960. Năm 1979 Viện KSND huyện Khoái Châu sáp nhập với Viện KSND huyện Văn Giang thành Viện KSND huyện Châu Giang.

     Ngày 01/9/1999 Viện KSND huyện Khoái Châu được tái lập theo Quyết định số 19 ngày 12/8/1999 của Viện trưởng Viện KSND Tối cao. Gần 55 năm hình thành và phát triển dưới sự chỉ đạo của ngành và của cấp ủy địa phương. Tập thể cán bộ, kiểm sát viên của đơn vị với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao trước Đảng, trước ngành và nhân dân đã không ngừng phấn đấu, học tập để nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng về trình độ chuyên môn nghiệp vụ; khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành  tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.
3. Những thành tích đã đạt được.

     Trải qua quá trình hình thành phát triển với vô vàn khó khăn từ cơ sở vật chất đến đội ngũ cán bộ, nhiều người chưa được đào tạo bài bản qua các trường lớp. Nhưng với sự cố gắng, đồng sức, đồng lòng Viện kiểm sát nhân dân huyện Khoái Châu đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được nhận nhiều giấy khen của Viện trưởng Viện KSND tỉnh, bằng khen của Viện trưởng Viện KSND Tối cao, năm 2010 Viện KSND huyện Khoái Châu đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch Nước trao tặng. Liên tục các năm từ 2011 đến nay đều đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc , trong đó có năm 2012 được Viện trưởng Viện KSND Tối cao tặng cờ là Tập thể dẫn đầu trong phong trào thi đua khối

II. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

       Viện KSND huyện Khoái Châu là đơn vị trực thuộc Viện KSND tỉnh Hưng Yên, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp theo quy định của Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân. Viện kiểm sát nhân dân huyện Khoái Châu có nhiệm vụ góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của nhà nước, của tập thể;  bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, tự do của công dân; đảm bảo mọi hành vi xâm phạm lợi ích của nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích của công dân  đều được xử lý nghiêm minh đúng pháp luật.

III. CƠ CẤU TỔ CHỨC:

     Viện KSND huyện Khoái Châu hiện có 11 biên chế và 2 cán bộ hợp đồng lao động theo Nghị định 68/CP. Trong đó có: 1 Viện trưởng, 2 phó viện trưởng, 4 kiểm sát viên , 3 chuyên viên, 1 kế toán, 1 lái xe và 1 tạp vụ.

Các đ/c lãnh đạo Viện:


Viện trưởng : Đ/c Đỗ Trung Kiên



  Phó viện trưởng : Đ/c Nguyễn Thị Minh Thúy


Thông tin nội bộ