CHUYÊN MỤC / VKSND cấp huyện

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN TIÊN LỮ

16/11/2017 | 1275

1. Giới thiệu chung

     Tiên Lữ là vùng đất có lịch sử lâu đời, từ đời tiền Lê đã có tên huyện Tiên Lữ, đời Mạc có tên là huyện Tiên Hoa, đến đời Lê Trung Hưng tên là huyện Tiên Lữ thuộc trấn Sơn Nam Thượng. Từ ngày 11/3/1977 huyện được hợp nhất với huyện Phù Cừ thành huyện Phù Tiên thuộc tỉnh Hải Hưng. Đến năm1997 huyện Phù Tiên lại được tách ra thành hai huyện Tiên Lữ và Phù Cừ thuộc tỉnh Hưng Yên.

     Huyện nằm phía nam của tỉnh Hưng Yên. Với vị trí địa lý phía tây tiếp giáp với thành phố Hưng Yên, phía tây bắc giáp huyện Kim Động, phía bắc giáp huyện Ân Thi, phía đông và phía đông bắc giáp huyện Phù Cừ, đều của tỉnh Hưng Yên. Phía đông nam giáp huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình, ranh giới là sông Luộc. Diện tích tự nhiên 92,43 km2, dân số khoảng 105.000 người, có 15 xã, thị trấn. Với vị trí địa lý gần trung tâm đô thị lớn thuộc địa bàn kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng bắc bộ như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, với hệ thống giao thông đường bộ, đường sông tương đối dày đặc, ... là điều kiện thuận lợi để Tiên Lữ hội nhập với quá trình phát triển năng động vùng này.

     Viện KSND huyện Tiên Lữ có trụ sở tại thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ là một trong mười Viện KSND cấp huyện, thành phố trực thuộc Viện KSND tỉnh Hưng Yên. Qua mấy chục năm xây dựng và phát triển, đơn vị luôn phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của ngành. Các tổ chức chính trị, đoàn thể trong đơn vị như Chi bộ Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban nữ công,... được kiện toàn, duy trì và phát triển, hàng năm đều đạt Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đơn vị luôn chú trọng gắn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với việc phục vụ yêu cầu chính trị của địa phương, tích cực tham mưu với Huyện ủy và phối hợp có hiệu quả với UBND huyện trong công tác giải phóng mặt bằng khu vực ngã tư Phố Giác và Tỉnh lộ 200; Đường Quốc lộ 38B, Trường Đại học Thủy lợi; Đường đấu nối giữa đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo phức tạp. Nhiều năm liền đơn vị được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Viện KSND tối cao, Viện KSND tỉnh Hưng Yên, UBND huyện Tiên Lữ, được nhận cờ dẫn đầu phong trào thi đua khối. Đặc biệt trong năm 2004, đơn vị được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

2. Chức năng, nhiệm vụ

     Viện KSND huyện Tiên Lữ là đơn vị trực thuộc Viện KSND tỉnh Hưng Yên, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp theo quy định của pháp luật trên địa bàn huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. Viện KSND huyện Tiên Lữ có nhiệm vụ góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của nhân dân, bảo đảm mọi hành vi xâm phạm lợi ích của nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đều phải được xử lý theo quy định của pháp luật.

3. Cơ cấu tổ chức

     Viện KSND huyện Tiên Lữ có 12 đồng chí gồm Viện trưởng, hai Phó viện trưởng và các bộ phận chuyên môn với tổng số biên chế là 12 người, trong đó có 01 đồng chí Kiểm sát viên Trung cấp, 07 đồng chí Kiểm sát viên sơ cấp, 01 đồng chí Kiểm tra viên, 03 đồng chí cán bộ, nhân viên.

4. Thông tin liên hệ

    Địa chỉ: Thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên

    Số điện thoại: 02213873161

    Fax : 02213873314


Thông tin nội bộ