CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

VKSND huyện Kim Động tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

08/03/2019 | 2341

Ngày 26/02/2019, TAND huyện Kim Động mở phiên tòa xét xử các bị cáo Phạm Văn Trường và Phạm Văn Thanh, phạm tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại điểm đ, khoản 2, Điều 134 BLHS năm 2015. VKSND huyện Kim Động tổ chức cho các đồng chí Lãnh đạo, KSV, KTV trong đơn vị tham dự theo dõi phiên tòa để tiến hành rút kinh nghiệm chung.

Đ/c Nguyễn Thị Yến, KSV sơ cấp VKSND huyện Kim Động

thực hành quyền công tố, KSXX tại phiên tòa

Đây là vụ án có đồng phạm, trong đó bị cáo Phạm Văn Trường là người chưa thành niên. Nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội không biết tự kiềm chế bản thân, chỉ vì mâu thuẫn cá nhân nhỏ nhặt đã có hành vi dùng dao, kiếm chém vào người bị hại gây tổn thương cơ thể với tỷ lệ 29%. Tại phiên tòa, KSV phối hợp tốt với HĐXX chứng minh làm rõ hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của từng bị cáo, đồng thời kiểm sát chặt chẽ trình tự, thủ tục tố tụng trong việc xét xử vụ án đối với người chưa thành niên phạm tội. Sau khi đánh giá việc chấp hành pháp luật trong quá trình tiến hành tố tụng vụ án và căn cứ vào kết quả thẩm tra xét xử tại phiên tòa, KSV đã phát biểu luận tội bảo vệ quan điểm truy tố của VKS trên cơ sở có tình, có lý, đúng pháp luật, được HĐXX chấp nhận tuyên phạt các bị cáo Trường và Thanh mỗi bị cáo 3 năm 3 tháng tù.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Kim Động đã tổ chức họp đơn vị đánh giá, phân tích những ưu điểm và tồn tại, hạn chế của Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa rút kinh nghiệm qua đó rút ra bài học chung để rút kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa năng lực công tác, kỹ năng nghiệp vụ cho KSV./.

                                                                                                         Đào Thị Quỳnh Mai- VKS huyện Kim Động 


Thông tin nội bộ