CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện KSND huyện Văn Lâm trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân xã Đại Đồng

12/04/2024 | 297

Ngày 08/4/2024, Viện KSND huyện Văn Lâm tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Nam, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.

     Thông qua công tác kiểm sát nhận thấy về cơ bản Ủy ban nhân dân xã đã quản lý, giáo dục tốt người bị kết án, tạo điều kiện để người bị phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ rèn luyện sửa chữa lỗi lầm, tái hòa nhập cộng đồng, góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội ở địa phương, do đó không có trường hợp nào phạm tội mới trong quá trình chấp hành án. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót như: Định kỳ hàng quý không thực hiện việc kiểm danh, kiểm diện người chấp hành án; thời gian tự nhận xét của người thi hành án treo không đúng theo quy định; một số trường hợp, người thi hành án treo đã chấp hành thời gian thử thách được hơn ½ thời gian và được Ủy ban nhân dân xã nhận xét chấp hành tốt nghĩa vụ nhưng không thực hiện thủ tục xem xét đề nghị rút ngắn thời gian thử thách cho các bị án…

Hình ảnh tại buổi làm việc

      Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện KSND huyện Văn Lâm đã ban hành 01 kiến nghị đối với Ủy ban nhân dân xã Đại Đồng, yêu cầu khắc phục những vi phạm đã nêu ở trên. Đồng thời, Viện KSND huyện Văn Lâm cũng đã kiến nghị Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức tập huấn để đội ngũ cán bộ tư pháp và Công an cấp xã nắm rõ những quy định của pháp luật, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

                                                Chu Thị Dương, Viện KSND huyện Văn Lâm


Thông tin nội bộ