CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện KSND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn một số kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu

28/12/2023 | 164

Thực hiện Chỉ thị số 07/CT-VKSTC ngày 23/9/2023 của Viện trưởng Viện KSND tối cao về tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức của Viện Kiểm sát nhân dân giai đoạn 2020- 2025 và những năm tiếp theo; trong hai ngày ngày 26, 27/12/2023, tại trụ sở đơn vị, Viện KSND tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huẩn một số kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự và kiểm sát giải quyết vụ việc dân sự - hành chính dưới hình thức trực tiếp có kết nối đến 10 điểm cầu Viện KSND cấp huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị tập huấn, về phía Viện KSND tỉnh Hưng Yên có đồng chí Nguyễn Văn Viện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh; các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh và các đại biểu là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện KSND cấp huyện, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên của Viện KSND hai cấp tỉnh Hưng Yên. Về phía Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội có PGS, TS. Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng, cùng các giảng viên khoa pháp luật hình sự và kiểm sát hình sự.

Đồng chí Nguyễn Văn Viện, Viện trưởng VKSND tỉnh Hưng Yên phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Viện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng Viện KSND tỉnh nhấn mạnh 02 chuyên đề Trường giảng dạy đều là những chuyên đề có tính mới, tính ứng dụng cao trong công tác thực tiễn, giúp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong toàn Ngành, yêu cầu học viên tham gia khóa tập huấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm nội quy, thời gian lên lớp; tích cực học tập, nghiên cứu, trao đổi, thảo luận, có trách nhiệm; nắm chắc các nội dung, các chuyên đề tập huấn để vận dụng vào thực tiễn khi thực hiện nhiệm vụ.

PGS.TS Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học kiểm sát Hà Nội truyền đạt nội dung tập huấn

Các chuyên đề tập trung vào các nội dung như: Khái quát chung về sơ đồ tư duy; Các công cụ xây dựng sơ đồ tư duy; Kỹ năng, kinh nghiệm xây dựng và sử dụng sơ đồ tư duy trong giải quyết vụ án hình sự và báo cáo án với lãnh đạo Phòng, lãnh đạo Viện; Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ việc, thu thập chứng cứ, tài liệu trong kiểm sát giải quyết vụ việc dân sự - hành chính. Trong đó, các nội dung lý thuyết được đan xen với hoạt động thực hành, giúp cho học viên có thể áp dụng kỹ năng xây dựng sơ đồ tư duy, kỹ năng sử dụng các công cụ để thiết kế sơ đồ tư duy gắn với các tình huống vụ án, vụ, việc cụ thể. Quá trình học tập, các học viên đã tích cực tham gia thảo luận và thực hành xây dựng sơ đồ tư duy gắn với một số vụ án hình sự, dân sự cụ thể.

Học viên thực hành kỹ năng sử dụng sơ đồ tư duy và thuyết trình báo cáo án tại Hội nghị

Sau 02 ngày làm việc tích cực với sự tâm huyết của các giảng viên, sự nghiêm túc trong học tập, nghiên cứu của học viên, Hội nghị tập huấn đã đạt được những kết quả tích cực, mang lại cho cán bộ, Kiểm sát viên hai cấp ngành KSND tỉnh Hưng Yên những kỹ năng đang cần, theo kịp xu thế và đúng chủ trương chung của Ngành./.

                                                                                                    Vũ Đức Sam – Tuấn Anh, Văn phòng tổng hợp

 


Thông tin nội bộ