CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

VIỆN KSND THỊ XÃ MỸ HÀO TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM SÁT XÉT XỬ PHIÊN TOÀ LƯU ĐỘNG

13/11/2019 | 4803

Ngày 31/10/2019, tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào, Tòa án nhân dân thị xã Mỹ Hào mở phiên tòa công khai xét xử lưu động:

-  Vụ án hình sự Mua bán trái phép chất ma túy  theo quy định tại điểm b, p khoản 2 Điều 251 Bộ luật hình sự, đối với các bị cáo Đỗ Văn Trưởng, sinh năm 1995 ở thôn Tiên Xá 2, xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào và Trần Tử Chinh, sinh năm 1984 ở số nhà 191 đường Xường Giang, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang

-  Hai vụ án Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự  đối với bị cáo Đào Quyết Thắng, sinh năm 1985 ở tổ dân phố Ngo, phường Bạch Sam và bị cáo Hoàng Đình Mạnh, sinh năm 1992 ở thôn Đông Trang, xã An Ninh,  huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Toàn cảnh phiên tòa

Tại phiên tòa các bị cáo Đỗ Văn Trưởng, Trần Tử Chinh, Đào Quyết Thắng  và Hoàng Đình Mạnh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai của Trưởng, Chinh, Thắng và Mạnh phù hợp khách quan  với lời khai của người làm chứng, vật chứng thu giữ, Kết luận giám định và các tài liệu chứng cứ khác. Bản thân các bị cáo Trưởng, Chinh và Thắng  đều có nhân thân xấu.

Tại phiên tòa, kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi làm rõ những vấn đề liên quan đến nội dung vụ án, thực hiện việc kiểm sát chặt chẽ trình tự, thủ tục tố tụng tại phiên tòa.

Căn cứ kết quả xét hỏi công khai tại phiên tòa cũng như tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo và trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trưởng 08 năm tù, bị cáo Chinh 08 năm 06 tháng tù, bị cáo Thắng 01 năm 09 tháng tù, bị cáo Mạnh 01 năm 03 tháng tù. Mức án mà Hội đồng xét xử tuyên phạt đối với các bị cáo phù hợp tính chất mức độ và hành vi phạm tội của từng các bị cáo, được đông đảo quần chúng nhân dân ủng hộ, đồng tình.

Việc tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự đã mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương, có tác dụng trực tiếp đến những người tham dự phiên tòa hoặc theo dõi phiên tòa, giúp cho người dân dễ hiểu, dễ nhớ những quy định của pháp luật nói chung và về tội phạm ma túy cũng như tác hại của chất ma túy. Từ đó góp phần nâng cao ý thức pháp luật của nhân dân trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, để nâng cao tính răn đe và tính giáo dục, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phiên tòa thu hút và nhận được sự đồng tình của quần chúng nhân dân tham dự.

                                                                                                                  Phạm Thị Yến- VKSND thị xã Mỹ Hào


Thông tin nội bộ