CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện KSND huyện Văn Giang tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Lao động về “Tranh chấp bồi thường khi chấm dứt hợp đồng lao động”

17/01/2024 | 161

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024, trong các ngày 29/12/2023 và 12/01/2024, Viện KSND huyện Văn Giang đã tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Lao động về Tranh chấp bồi thường khi chấm dứt hợp đồng lao động giữa các nguyên đơn: Bà Kim Connie Hyunjoo, sinh năm: 1971; Quốc tịch: Mỹ; Địa chỉ tại Central Lake 1, Aqua Bay Ecopark, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Việt Nam và bà Phạm Thùy Linh, sinh năm: 1978;Quốc tịch: Việt Nam; Địa chỉ tại 12A Khu tập thể Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam với bị đơn là Công ty TNHH Giáo dục quốc tế Ecopark Daesung, địa chỉ: Khu đô thị Ecopark, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị.

     Đây là vụ án có nội dung phức tạp, đa dạng người tham gia tố tụng, có luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự. Tại phiên tòa ngày 29/12/2023, căn cứ vào kết quả nghiên cứu hồ sơ vụ án, nội dung trình bày của các đương sự, Kiểm sát viên nhận thấy còn thiếu một số tài liệu, chứng cứ quan trọng có ý nghĩa quyết định đến việc giải quyết của vụ án, do đó đã đề nghị Hội đồng xét xử tạm ngừng phiên tòa để thu thập bổ sung tài liệu, chứng cứvà được chấp nhận.

Hình ảnh tại phiên tòa

     Đến ngày 12/01/2024, phiên tòa được mở lại. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, Thư ký, việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng; tập trung theo dõi diễn biến phiên toà, đặt câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, làm rõ những vấn đề chưa được Hội đồng xét xử đề cập trong quá trình hỏi đối với người tham gia tố tụng tại phiên toà.Trên cơ sở lời trình bày của các đương sự tại phiên tòa, ý kiến tranh luận của các bên; căn cứ các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm với đường lối chính xác, thuyết phục, phù hợp với quy định pháp luật, thể hiện được vị thế, vai trò của Viện kiểm sát tại phiên toà.

     Qua phiên tòa rút kinh nghiệm, các Kiểm sát viên trong đơn vị đã học tập và rút ra được nhiều bài học bổ ích cho bản thân về kỹ năng, nghiệp vụ của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa sơ thẩm đối với một vụ án Lao động.

Phạm Thị Thúy,VKSND huyện Văn Giang


Thông tin nội bộ