CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện KSND huyện Tiên Lữ tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021

14/06/2021 | 1583

Thực hiện Công văn số 60/TB-VKS ngày 02/6/2021 của Viện KSND tỉnh Hư¬ng Yên về việc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021, vào hồi 08 giờ ngày 14/6/2021, tại trụ sở đơn vị, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Lữ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021. Tham dự Hội nghị gồm có Tập thể Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Lữ. Hội nghị diễn ra trong ½ ngày, đảm bảo ngồi dãn cách và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

          Tại Hội nghị, đ/c Đinh Thị Bình – PVT trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021 của đơn vị. Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2021, công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử các vụ án hình sự đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đã kiểm sát chặt chẽ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm của CQĐT. Trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra tiếp tục được tăng cường; Chất lượng kiểm sát Điều tra- Truy tố- Xét xử được nâng lên; không có vụ án nào phải trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng. Không có vụ án nào bị hủy để điều tra, xét xử lại. Không có bị cáo Tòa án tuyên không phạm tội hoặc xét xử khác tội danh mà VKS đã truy tố; Các chỉ tiêu được thực hiện đồng đều và đạt chất lượng ở tất cả các khâu công tác, trong đó có các chỉ tiêu nổi bật như Án rút gọn, Phiên tòa rút kinh nghiệm, Ban hành kiến nghị, Các cuộc kiểm sát trực tiếp…  Về tồn tại, hạn chế, vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt như Yêu cầu khởi tố, Án điểm…

          Sau khi nghe Báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát và những tồn tại hạn chế nêu trong báo cáo, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Ngô Thế Sự - Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện Tiên Lữ; các đ/c cán bộ, Kiểm tra viên, Kiểm sát viên trong đơn vị đã phát biểu tham luận về từng lĩnh vực công tác được phân công, các vấn đề còn tồn tại, nguyên nhân, khó khăn và đề xuất giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

           Kết luận hội nghị đồng chí  Viện trưởng đánh giá chung các mặt làm được và những mặt còn tồn tại hạn chế, nguyên nhân. Song song với việc chú trọng chất lượng và tiến độ giải quyết án Hình sự, Dân sự…, cần quan tâm hơn nữa việc thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, nhất là khâu công tác đột phá.  Đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2021, đồng chí yêu cầu các cán bộ, Kiểm tra viên, Kiểm sát viên phải đề cao trách nhiệm trong công tác được giao, khắc phục mọi khó khăn, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tăng cường công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện về mọi mặt, xiết chặt kỷ cương kỷ luật nội vụ, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, quy chế nghiệp vụ, kỷ luật nghiệp vụ, quy định về lề lối làm việc trong cơ quan, để hướng tới mục tiêu Hoàn thành xuất sắc Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021 của đơn vị.

    Đinh Thị Bình - PVT Viện KSND huyện Tiên Lữ

 


Thông tin nội bộ