CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

VIỆN KSND HUYỆN TIÊN LỮ PHỐI HỢP VỚI CƠ QUAN CSĐT – CÔNG AN HUYỆN TIÊN LỮ BẮT GIỮ 02 ĐỐI TƯỢNG MUA BÁN TRÁI PHÉP MA TÚY KHỐI LƯỢNG LỚN

06/03/2024 | 334

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 28/02/2024, Tổ công tác Công an huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên làm nhiệm vụ tại khu vực thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ phát hiện bắt quả tang tại nhà nghị Luxury, Bùi Xuân Tú, sinh năm: 1992 ở đường Điện Biên, phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên có hành vi bán trái phép chất ma túy cho đối tượng không rõ danh tính 5,159g ma túy loại Ketamine và 4,261g ma túy loại MDMA. Đồng thời, khám xét khẩn cấp nơi ở của Bùi Xuân Tú thu giữ được56 viên nén mày xám, màu cam là ma túy, loại MDMA có tổng khối lượng là 26,395g; 13 túi chất tinh thể kết tinh màu trắng là ma túy loại Ketamine, có tổng khối lượng là 843,756g đượcTú tàng trữ để bán.

     Ngay sau khi nhận được tin báo, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiến Lữ đã cử Lãnh đạo và kiểm sát viên phối hợp cùng Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Tiên Lữ tiến hành lấy lời khai của Bùi Xuân Tú. Quá trình đấu tranh, Bùi Xuân Tú đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời, trực tiếp khai ra đối tượng Dương Tuấn Anh, sinh năm 1995 ở phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên là người cùng thực hiện hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi được triệu tập lên làm việc, Tuấn Anh thể hiện sự ngoan cố gian dối, quanh co không chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trước tình hình đó, Lãnh đạo Cơ quan điều tra và Lãnh đạo Viện KSND huyện Tiên Lữ đã ngay lập tức họp bàn thống nhất đưa ra nhiều phương án, các biện pháp điều tra, chỉ đạo trực tiếp Điều tra viên và kiểm sát viên phối hợp thực hiện. Trước sự đấu tranh bền bỉ, khôn khéo của Điều tra viên và kiểm sát viên, sau 02 ngày đối tượng Dương Tuấn Anh đã cúi đầu nhận tội.

Đồng chí Đỗ Văn Đặng – Phó Viện trưởng VKSND huyện Tiên Lữ

trực tiếp tham gia lấy lời khai đối tượng Dương Tuấn Anh.

     Với các tài liệu chứng cứ thu thập được và các đối tượng Bùi Xuân Tú và Dương Tuấn Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ án đã được khởi tố và chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Hưng Yên để điều tra theo thẩm quyền.

Kiểm sát viên phối hợp cùng Cơ quan điều tra tiến hành lấy lời khai đối tượng Bùi Xuân Tú

     Đây là vụ án mà khối lượng mà túy thu giữ được rất lớn tại địa bàn huyện Tiên Lữ. Kết quả này thể hiện sự quyết tâm cao của lực lượng công an huyện Tiên Lữ. Bên cạnh đó, việc phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Lữ đã góp phần không nhỏ trong công tác đấu tranh,phòng chống đối với các loại tội phạm trên địa bàn huyện đặc biệt là tội phạm về ma túy, kịp thời đưa đối tượng phạm tội ra xử lý trước pháp luật, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.                                                                                         

   Đào Thị Quỳnh Mai

 


Thông tin nội bộ