CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân Yên Mỹ phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử lưu động và rút kinh nghiệm các vụ án hình sự

30/05/2023 | 376

     Ngày 18/05/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Yên Mỹ, chính quyền thị trấn Yên Mỹ xét xử lưu động và tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm 03 vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Văn Nam về tội Trộm cắp tài sản; bị cáo Lò Văn Thuận và bị cáo Phạm Thanh Tùng đều về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Kiểm sát viên công bố Cáo trạng tại phiên tòa

     Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã tích cực, chủ động trong xét hỏi và tranh luận, đưa ra các lập luận có căn cứ pháp luật và thuyết phục khiến bị cáo cúi đầu nhận tội và nhận thức được hành vi sai trái của mình. Thông qua quá trình xét hỏi, luận tội và tranh tụng, Kiểm sát viên đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật để những người tham dự phiên tòa nâng cao hiểu biết, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật và nâng cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lò Văn Thuận 01 năm 06 tháng tù, bị cáo Phạm Thanh Tùng 02 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy; bị cáo Nguyễn Văn Nam 03 năm 06 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

     Kết thúc phiên tòa, Viện KSND huyện Yên Mỹ đã tiến hành họp rút kinh nghiệm chung đối với các vấn đề chuyên môn tại phiên tòa nhằm nâng cao chất lượng công tác cũng như kỹ năng ứng xử và xử lý tình huống phát sinh tại phiên toà của Kiểm sát viên. Việc tổ chức thành công phiên tòa rút kinh nghiệm đã giúp cho các Kiểm sát viên tham dự phiên tòa có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình, từ đó đáp ứng tốt các yêu cầu về cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay; đồng thời, tuyên truyền pháp luật sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

 

                                                                       - Phạm Thanh Hoàng -

                                                          Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ

 


Thông tin nội bộ