CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2019

21/06/2019 | 4358

Ngày 17/6/2019, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2019 nhằm kiểm điểm, đánh giá những mặt làm được cũng như những mặt tồn tại, đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, vướng mắc và định hướng một số nhiệm vụ trong tâm trong 06 tháng cuối năm 2019.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Dương Văn Cảnh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh cùng các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Trưởng phòng, Phó trưởng phòng trực thuộc, Lãnh đạo Viện KSND cấp huyện và toàn thể cán bộ công chức của 10 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tóm tắt kết quả công tác 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2019 do đồng chí Đỗ Thanh Bình- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hưng Yên trình bày. Báo cáo sơ kết đã nêu rõ tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Hưng Yên trong 6 tháng đầu năm 2019, những chỉ tiêu đạt được ở các khâu công tác, công tác xây dựng ngành và kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đột phá; báo cáo chỉ ra những ưu điểm cũng như khuyết điểm, những mặt làm được cũng như chưa làm được, qua đó đề ra các biện pháp chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2019.

Tại Hội nghị có nhiều ý kiến tham luận của các phòng nghiệp vụ và các VKS cấp huyện, các ý kiến tập trung đánh giá những kết quả đã đạt, những chỉ tiêu công tác cần phải nỗ lực thực hiện trong 6 tháng cuối năm, tìm ra những nguyên nhân của tồn tại, trách nhiệm của lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức từng đơn vị, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, đồng thời đề xuất các biện pháp để tổ chức thực hiện tốt kế hoạch công tác đã đề ra.

Ảnh hội nghị

 Kết thúc hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh kết luận chung những mặt đã làm được và những mặt yếu kém, tồn tại cần cố gắng khắc phục trong thời gian tới, phát huy ưu điểm trong 06 tháng cuối năm 2019 để tổ chức thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác đã đề ra. Đặc biệt đồng chí đã nhấn mạnh hai cấp cần phải chú trọng đến công tác đột phá của ngành “Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết nguồn tin về tội phạm đảm bảo chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm ngay từ giai đoạn đầu của tố tụng”. Đồng chí cũng yêu cầu hai cấp kiểm sát phải đề cao trách nhiệm trong công tác được giao, tăng cường công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ công chức về mọi mặt, xiết chặt kỷ cương kỷ luật nội vụ, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, quy chế nghiệp vụ, kỷ luật nghiệp vụ, quy định về nề lối làm việc của các đơn vị trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu, phải nâng cao công tác tham mưu cho lãnh đạo VKS 2 cấp, tập trung vào các nhiệm vụ đột phá của các khâu công tác, thực hiện việc sắp xếp bộ máy tổ chức, luân chuyển, điều động cán bộ chủ chốt giữa các đơn vị để chuẩn bị nhân sự giới thiệu tham gia cấp ủy địa phương nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo chỉ đạo của Đảng và của ngành. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo ra khí thế phấn khởi trong mỗi cán bộ công chức 2 cấp để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2019.

                                                                                                                                      Văn phòng tổng hợp


Thông tin nội bộ