CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên tham dự Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

07/09/2022 | 618

Ngày 01/9/2022, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước cho những phạm nhân có đủ điều kiện nhân dịp Quốc khánh 2/9. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên tham dự buổi Lễ có đồng chí Ngô Thị Phi - Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Viện trưởng và đại diện Lãnh đạo Phòng 8 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Năm 2022, nhân dịp 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022), ngày 01/7/2022, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 766/2022/QĐ-CTN về đặc xá năm 2022. Mặc dù thời gian gấp rút, song với tinh thần trách nhiệm cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên cùng với các cơ quan liên quan đã nhanh chóng rà soát các phạm nhân có đủ điều kiện đặc xá để thực hiện việc xét duyệt, lập hồ sơ một cách thận trọng, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, dân chủ, đúng pháp luật để cấp có thẩm quyền trình Chủ tịch nước xem xét ký Quyết định đặc xá để các phạm nhân sớm được trở về với cộng đồng xã hội, sum họp cùng gia đình và người thân. Đồng thời, với chức năng, nhiệm vụ của ngành, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp kiểm sát việc lập hồ sơ đề nghị đặc xá  và việc thực hiện quyết định đặc xá của Trại tạm giam và Công an tỉnh Hưng Yên, đảm bảo việc đặc xá được thực hiện đúng quy định của pháp luật, không để lọt trường hợp nào đủ điều kiện mà không được đề nghị đặc xá.

Theo đó, trong đợt này tỉnh Hưng Yên có 07 phạm nhân được đặc xá, trong đó có 05 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Các phạm nhân được xem xét, đề nghị đặc xá đều là những phạm nhân có quá trình cải tạo, lao động tích cực, thể hiện rõ ý thức phấn đấu, sự ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là phạt tiền, đã nộp án phí đầy đủ theo bản án đã tuyên.

Việc đặc xá tiếp tục khẳng định và thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc ta, chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người bị kết án phạt tù đã thực sự cải tạo tiến bộ, thể hiện tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo để được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước, rèn luyện trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

                                                                                                               Cao Việt Dũng – Phòng 8 Viện KSND tỉnh


Thông tin nội bộ