CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN HUYỆN MỸ HÀO NÂNG CAO KỸ NĂNG NGHIỆP VỤ TRONG CÔNG TÁC KIỂM SÁT GIẢI QUYẾT ÁN KINH DOANH THƯƠNG MẠI

23/04/2019 | 1791

Vào các ngày 10 và 11/4/2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Hào phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Mỹ Hào tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Kinh doanh thương mại tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Mỹ Hào. Tham dự phiên tòa có toàn thể các đồng chí Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên và Kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Hào

Phiên toà xét xử vụ án Kinh doanh thương mai

Với tính chất phức tạp của vụ án Tranh chấp hợp đồng kinh tế giữa nguyên đơn: Công ty cổ phần cơ khí xây dựng số 26; bị đơn: Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 18.3 và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan: Công ty cổ phần xi măng Hồng Phong. Vụ án có luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn, đồng thời các đương sự có nhiều ý kiến trái chiều.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên làm tốt việc kiểm sát tuân theo pháp luật tố tụng của Hội đồng xét xử, thư ký Tòa án và việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng; chủ động hỏi các bên đương sự để làm rõ nội dung vụ án, đã đưa ra quan điểm giải quyết vụ án đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo có lý, có tình. Hội đồng xét xử chấp nhận quan điểm của Viện kiểm sát và được ghi nhận trong bản án.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Mỹ Hào đã họp và rút kinh nghiệm, nêu lên những ưu điểm, tồn tại của Kiểm sát viên qua đó rút kinh nghiệm  chung nhằm nâng  kỹ năng kiểm sát trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án Dân sự, Hôn nhân gia đình, Lao động, Hành chính và Kinh doanh thương mại.

 

                                                                                                       Đặng Thị Phượng- VKSND huyện Mỹ Hào


Thông tin nội bộ