CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân dịp Quốc khánh 02/9 chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước

11/09/2019 | 3305

Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2019), sáng ngày 30/8/2019 tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 28 phạm nhân.

Các phạm nhân được xem xét, đề nghị giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đều là những phạm nhân có quá trình cải tạo, lao động tích cực, thể hiện rõ ý thức phấn đấu, sự ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, đã chấp hành xong hình phạt bổ sung, nộp án phí đầy đủ theo bản án đã tuyên.

Đồng Nguyễn Trung Kiên PGT Trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên  và đồng chí Đoàn Mạnh Phong trưởng phòng 8 VKSND tỉnh Hưng Yên trao quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho các phạm nhân.

Việc giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù thể hiện chính sách nhân đạo khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân biết ăn năn, hối cải và có quá trình lao động, cải tạo tốt được sớm trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Đây cũng là động lực nhằm khuyến khích các phạm nhân thi đua cải tạo tiến bô, tạo sức lan tỏa, động viên các phạm nhân khác tích cực học tập, rèn luyện, lao động để được hướng chính sách khoan hồng của Nhà nước.

                                                                                                                          Phòng 8 - VKSND tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ