CHUYÊN MỤC / Đầu tư đấu thầu

Cái giá phải trả cho hành vi hung hãn, côn đồ.

13/10/2017 | 592

    Bị cáo tại phiên tòa

Ngày 16 tháng 12 năm 2015, Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên mở phiên tòa xét xử công khai vụ án Nguyễn Quốc Nam phạm tội Giết người, quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự và Nguyễn Văn Cường, Vũ Ngọc Hoàng phạm tội Che giấu tội phạm theo quy định tại Điều 313 Bộ luật hình sự (BLHS).

   
                                                                        Bị cáo tại phiên tòa

Nội dung vụ án: Khoảng 20 giờ ngày 14/3/2015, Nguyễn Quốc Nam sinh năm 1976; Dương Hữu Tùng, sinh năm 1985 và Vũ Ngọc Hoàng, sinh năm 1993 đều ở thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên thuê phòng nghỉ trọ số 403 của nhà nghỉ Thái Hiệp. Do Nam có mâu thuẫn với Nguyễn Thành Long, sinh năm 1978 ở thành phố Hưng Yên từ trước nên khi biết anh Long và bạn đang thuê nghỉ tại nhà nghỉ Thái Hiệp, Nam đi xuống phòng anh Long, tại đây Nam cầm chiếc gạt tàn thuốc lá bằng sứ và cầm chiếc ô có sẵn ở trong phòng vụt anh Long. Thấy có xô sát đánh nhau, ông Nguyễn Văn Thế là chủ nhà nghỉ đuổi tất cả xuống. Nam gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Cường, sinh năm 1987 ở thành phố Hưng Yên bảo Cường lên nhà nghỉ Thái Hiệp.Khi đi, Cường mang theo một con dao nhọn dài 32cm, lưỡi dao có một cạnh sắc rồi điều khiển xe môtô một mình đi đến nhà nghỉ Thái Hiệp. Lúc này anh Long gọi điện thoại cho bạn nhờ bạn đến tìm anh Đồng Công Minh, sinh năm 1969 ở thành phố Hưng Yên (là anh họ của anh Long) đến để can thiệp. Sau đó Nguyễn Trung Thành, sinh năm 1984 (là em trai của anh Long) đi cùng anh Minh đến nhà nghỉ Thái Hiệp. Anh Minh, anh Thành xuống xe đi vào nhà nghỉ, cùng lúc này Long, Nam, Cường, Tùng đi ra. Tại khu vực vỉa hè trước cửa nhà nghỉ Thái Hiệp, Nam dùng tay trái túm cổ áo của Thành, hai bên giằng co nhau, Nam nhìn thấy con dao trong ống tay áo của Cường tuột xuống và thò chuôi ra khỏi ống tay áo đã dùng tay phải giật được con dao của Cường đâm một nhát xuyên qua cánh tay trái và xuyên thấu ngực trái anh Thành. Anh Thành được đưa đến Bệnh viện đa khoa Hưng Yên cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Thành đã tử vong.

Sau khi anh Thành được đưa đi cấp cứu, Tùng gọi điện cho Cường quay lại gần nhà nghỉ tìm con dao dưới gầm xe ô tô vứt đi. Cường và Hoàng đi đến gần khu vực cửa nhà nghỉ Thái Hiệp, Hoàng xuống xe tìm và nhặt được con dao mang lên xe. Cường bảo Hoàng vứt con dao xuống cầu An Tảo, khi đi đến cầu An Tảo 2 thuộc địa phận phường An Tảo, thành phố Hưng Yên, Hoàng xuống xe đi bộ lên cầu An Tảo 2 vứt con dao xuống sông Điện Biên nhằm che giấu hành vi giết người của Nguyễn Quốc Nam.

Hành vi của Trần Quốc Nam đã phạm tội Giết người; hành vi của Vũ Ngọc Hoàng, Dương Hữu Tùng, Nguyễn Văn Cường phạm tội Che giấu tội phạm. Quá trình điều tra Dương Hữu Tùng bỏ trốn nên chưa xử lý được. Tại phiên toà, căn cứ vào kết quả thẩm vấn và tranh tụng, trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt  Nguyễn Quốc Nam 20 năm tù, Vũ Ngọc Hoàng 9 tháng tù, Nguyễn Văn Cường 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đã từng là đối tượng "ra tù vào tội", nhưng Nguyễn Quốc Nam không lấy đó làm bài học cho bản thân, ra tù không tu dưỡng rèn luyện mà vẫn giở thói hung hãn, côn đồ, coi thường tính mạng, coi thường pháp luật. Bản án 20 năm tù đối với Nam đồng thời là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ sẵn sàng dùng vũ lực tấn công người khác, những đối tượng tiếp tay cho tội phạm sẽ bị xử lý thích đáng.


                                                                                             Phòng 2- VKSND tỉnh Hưng Yên 






Thông tin nội bộ