CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Bản án thích đáng cho người thiếu ý thức trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

14/12/2021 | 889

Để kịp thời phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, góp phần tuyên truyền nhằm ngăn chặn sự gia tăng phức tạp của đại dịch Covid-19. Sáng ngày 13/12/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Yên Mỹ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đăng Khoa, sinh năm 1977 về tội “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” xảy ra tại thôn Thụy Trang, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Bị cáo Nguyễn Đăng Khoa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ: Nguyễn Đăng Khoa là chủ cơ sở cắt tóc ở thôn Thụy Trang, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Ngày 07/5/2021, Khoa đã ký cam kết tạm dừng hoạt động cắt tóc theo Công điện số 883/CĐ-CTUBND ngày 06/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tăng cường phòng, chống dịch bệnh covid-19. Khi chưa có văn bản của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép cơ sở cắt tóc hoạt động trở lại, nhưng ngày 17 và 18/6/2021, Khoa đã tự ý mở cửa quán cắt tóc để phục vụ mọi người, trong đó có bệnh nhân covid-19 đến cắt tóc. Hậu quả làm 4 người bị lây nhiễm bệnh covid-19 và 50 người trở thành F1 của bệnh nhân covid-19 được đưa đi điều trị và cách ly tập trung. Tổng số tiền do phát sinh chi phí phòng chống dịch bệnh là 338.476.585 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đăng Khoa đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối cải. Căn cứ vào hành vi, tính chất, mức độ, hậu quả và tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo từ 01 năm đến 01 năm 03 tháng tù. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Yên Mỹ tuyên phạt bị cáo 01 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” theo khoản 1 Điều 295 của Bộ luật Hình sự.

Bản án là bài học thích đáng cho bị cáo và là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai còn thiếu ý thức, không chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của Trung Ương và địa phương về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Kiểm sát viên thực hiện việc luận tội bị cáo tại phiên tòa.

Toàn cảnh phiên tòa

                                                                                         NĐT. Đỗ Thị Nhung - KTV Viện KSND huyện Yên Mỹ


Thông tin nội bộ