CHUYÊN MỤC / Đầu tư đấu thầu

Bản án thích đáng cho kẻ mua bán trái phép chất ma túy.

13/10/2017 | 521

          Vừa qua, tại trụ sở Ủy ban nhân dân thị trấn Khoái Châu, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án Đinh Văn Kỳ phạm tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” .

          Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên thể hiện: Khoảng 8giờ sáng ngày 23/6/2016  Đinh Văn Kỳ là đối tượng nghiện ma túy ở thôn Hoan Ái, xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã có hành vi bán trái phép Hêrôin cho Phạm Văn Hà và Nguyễn Văn Khanh mỗi người 200.000 đồng. Tổng khối lượng Hêrôin dùng để mua bán trái phép đã thu giữ được là 0,245 gam. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên truy tố Đinh Văn Kỳ về tội Mua bán trái phép chất ma tuý theo điểm b khoản 2 Điều 194 Bộ luật hình sự.

          Phiên tòa xét xử lưu động là một hình thức tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật  thu hút sự theo dõi của đông đảo quần chúng nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện Khoái Châu. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo. Sau khi nghe luận tội của Kiểm sát viên, bị cáo đã nhận thức rõ tác hại của ma túy và hứa sẽ từ bỏ ma túy để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

          Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Kỳ 7 năm 6 tháng tù. Bản án được đông đảo nhân dân tham dự phiên tòa đồng tình, có tác dụng tích cực trong tuyên truyền phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm, đồng thời là bài học cảnh tỉnh cho những đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện Khoái Châu nói riêng, toàn tỉnh Hưng Yên nói chung.

Trần Thị Phương Chi


Thông tin nội bộ