CHUYÊN MỤC / Đầu tư đấu thầu

Bản án chung thân cho con chồng giết mẹ kế

13/10/2017 | 485

          Ngày 05/04/2016, Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên xét xử công khai vụ án Đỗ Vũ Cờ phạm tội Giết người theo quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự. Điều đáng chú ý ở vụ án này ở chỗ, người bị hại chính là mẹ kế của bị cáo. Những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt hàng ngày lại là ngọn lửa nhem nhóm hành vi phạm tội. Mối quan hệ mẹ kế và con riêng của chồng trong gia đình một lần nữa làm dư luận xã hội quan tâm và lo ngại.  

Toàn cảnh phiên tòa

          Nội dung vụ án như sau: Đỗ Vũ Cờ sinh năm 1994 sống cùng với bố đẻ là anh Đỗ Vũ Huân sinh năm 1973, mẹ kế là chị Vũ Thị Thủy sinh năm 1982 và ông Đỗ Vũ Hàn sinh 1954, bà Vũ Thị Vẹn sinh năm 1950 (là ông bà nội của Cờ) ở thôn Mạn Xuyên, xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Ngày 04/09/2016, do bực tức vì những mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày với chị Thủy nên Cờ đã nảy sinh ý định sẽ giết chị Thủy. Đến khoảng 06 giờ 30 phút ngày 06/9/2016, Cờ ngủ dậy và ngồi ở chân cầu thang tầng 1 cạnh nhà vệ sinh và phòng ngủ của vợ chồng anh Huân, chị Thủy. Đến khoảng 06 giờ 45 phút cùng ngày, anh Huân đi vào phòng ngủ của hai vợ chồng để thay quần áo chuẩn bị đi làm còn chị Thủy đi vào nhà vệ sinh. Thấy vậy, Cờ vào ngăn tủ gỗ đựng đồ trong phòng ngủ của Cờ lấy ra 01 con dao (dạng dao bầu) dài 34cm đi đến phía sau lưng chị Thủy, tay phải Cờ cầm dao đâm vào phần bụng chị Thủy, chị Thủy kêu to "ối trời ơi" rồi chạy ra ngoài sân. Nghe thấy vậy anh Huân chạy từ trong phòng ngủ ra bên ngoài thì thấy chị Thủy đang bị thương chảy máu và chạy trên sân trước cửa nhà còn Cờ đang cầm dao đuổi theo chị Thủy, chị Thủy bỏ chạy được khoảng 06 mét thì bị ngã ngửa ra sân. Cờ đuổi kịp và cầm dao đâm liên tiếp bốn nhát vào phần ngực và bụng chị Thủy. Thấy vậy, anh Huân hô to "ối trời ơi nó giết người" rồi chạy đến chỗ chị Thủy nằm. Cùng lúc này thì ông Hàn và bà Vẹn đang đun nước ở trong bếp cũng chạy đến. Sau khi đâm chị Thủy xong, Cờ rút dao ra và chạy lên bàn uống nước kê ở bậc hiên trước cửa nhà ngồi, Cờ dùng chiếc giẻ lau nhà lau máu dính trên con dao. Anh Huân lao đến chỗ Cờ để bắt giữ, trói Cờ vào gốc cây nhãn, sau đó mọi người đưa chị Thủy đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng chị Thủy đã chết trên đường đi cấp cứu.

          Kết thúc phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Vũ Cờ tù chung thân về tội Giết người theo khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự với 2 tình tiết định khung “giết ông, bà, cha, mẹ,,,” và “có tính chất côn đồ”. Hành vi nông nổi, bồng bột, côn đồ của bị cáo đã bị trừng trị bằng bản án nghiêm khắc của pháp luật, quãng thời gian dài trong lao tù ấy để cho bị cáo nhìn lại hành vi tội ác mà mình đã gây ra.

Lương Thị Duyên - Phòng 2 VKSND tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ