CHUYÊN MỤC / Kiểm sát viên viết

Viện KSND huyện Ân Thi phối hợp với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hưng Yên tuyên truyền tác hại của ma túy thông qua phiên tòa xét xử lưu động

11/04/2023 | 589

Ngày 30/3/2023 tại Hội trường Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hưng Yên tại xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên; Viện kiểm sát nhân dân huyện Ân Thi phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Ân Thi đưa ra xét xử sơ thẩm lưu động 03 vụ án đối với các bị cáo Nguyễn Văn Tích, Trần Thanh Bình, Cáp Văn Diễn đều về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại phiên tòa

     Các phiên tòa nêu trên thu hút sự tham gia đông đảo của các học viên tại Cơ sở cai nghiện. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, tranh tụng với bị cáo để đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, đồng thời kết hợp với việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Sau khi nghe luận tội của kiểm sát viên, các bị cáo đều nhận thức rõ tác hại của ma túy và hứa sẽ từ bỏ ma túy để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội. Căn cứ tính chất, mức độ hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo, trên cơ sở đề nghị của kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Bình 03 năm tù, bị cáo Cáp Văn Diễn 01 năm tù và bị cáo Nguyễn Văn Tích 02 năm 06 tháng tù.

     Việc phối hợp đưa các vụ án ma túy nói riêng và các vụ án hình sự nói chung ra xét xử lưu động có ý nghĩa thiết thực trong việc phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn, nhất là tác hại của ma túy gây ra trong đời sống xã hội hiện nay./.

Nguyễn Thị Hảo - VKSND huyện Ân Thi

 


Thông tin nội bộ