CHUYÊN MỤC / Kiểm sát viên viết

Tức nước vỡ bờ và bản án giết chồng

22/10/2018 | 1750

Do nghi ngờ chồng có quan hệ bất chính, thường xuyên rượu chè, chơi bời bỏ mặc gia đình, ngang nhiên gọi điện cho người phụ nữ khác, thách thức và đòi ly hôn. Người vợ, sau nhiều năm bị uất ức dồn nén đã cùng anh trai đánh chồng gây thương tích 81%.

                                 

Các bị cáo trước phiên tòa

     Sáng ngày 17 tháng 10 năm 2018, Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đưa vụ án Đặng Mỹ Chánh và Đặng Thị Xuân Suối bị Viện kiểm sát tỉnh Hưng Yên truy tố về tội Giết người ra xét xử.

     Theo cáo trạng, vợ chồng Nguyễn Văn Phú và Đặng Thị Xuân Suối kết hôn từ năm 1995 đã có 03 con chung, trong nhiều năm vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, Suối đã tâm sự với anh trai là Đặng Mỹ Chánh về việc chồng đối xử tệ bạc với mình. Đặng Mỹ Chánh nói “Cái loại đàn ông như nó không đáng mặt đàn ông, đập chết mẹ nó đi”. Khoảng 14 giờ ngày 28/3/2018, thấy anh Phú đang ngủ, Suối gọi điện bảo Chánh đến nhà vợ chồng Suối ở thôn Liêu Trung, xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên để giết anh Phú, tới nơi Chánh đã dùng chày bằng kim loại và búa đinh đập nhiều nhát vào đầu, vào người và tay anh Phú, còn Suối dùng tay đánh nhiều nhát vào đầu, người anh Phú. Được cấp cứu kịp thời, anh Phú không chết nhưng bị tổn hại 81% sức khỏe.

     Phiên tòa kết thúc với hình phạt cho bị cáo Đặng Mỹ Chánh 12 năm 06 tháng tù, Đặng Thị Xuân Suối 8 năm tù về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

      Việc hành xử như trên không thể đổ lỗi hết cho sự uốc ức, mà đó là một hành động thiếu suy nghĩ của cả hai bị cáo đã kéo theo những hệ lụy là một tấm bi kịch trong cuộc sống. Hậu quả, hai anh em phải chịu sự trừng phạt của pháp luật và sự dày vò của lương tâm. Hiện tại vẫn tiếp diễn, với hình ảnh 03 người con của bị cáo Suối phải sống nhờ vào ông Ngoại già yếu khi mẹ và bác ruột vào vòng lao lý, bố thì bị liệt hai chi. Bài học đắt giá về cách xử lý mâu thuẫn trong cuộc sống với sự nông nổi, thiếu suy nghĩ đã gây nỗi đau xót, khổ tâm cho chính các bị cáo, người thân trong gia đình và của người bị hại./.

       

Nguyễn Thị Thu Hà - Phòng 2 Viện KSND tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ