CHUYÊN MỤC / Kiểm sát viên viết

Tử hình với đối tượng giết người và cướp tài sản

09/12/2022 | 671

Ngày 07 tháng 12 năm 2022, Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên tiến hành xét xử vụ án Vũ Văn Tuất, phạm tội Giết người và Cướp tài sản.

Kiểm sát viên công bố cáo trạng tại phiên tòa

     Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hưng Yên truy tố: Vũ Văn Tuấn và chị Trần Thị Lụa có quan hệ tình cảm. Khoảng 01 giờ ngày 25/01/2022 tại phòng trọ của chị Lụa ở khu phố An Bình, phường An Tảo, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, Tuất đã nảy sinh ý định giết chết chị Lụa để chiếm đoạt tài sản. Khoảng 04 giờ 25 phút cùng ngày, lợi dụng chị Lụa đang ngủ trong tư thế nằm nghiêng, lưng quay về phía Tuất và đầu gối lên tay trái của Tuất, chân cuộn trong chăn, Tuất đã dùng tay trái, ghì chặt vào vùng cổ dưới cằm của chị Lụa, dùng tay phải túm giữ phía sau đầu chị Lụa ấn xuống, rồi dùng lực của hai tay siết mạnh cổ chị Lụa làm cho chị Lụa tử vong. Sau đó Tuất chiếm đoạt tài sản của chị Lụa với tổng giá trị tài sản là 19.316.425 đồng. Viện KSND tỉnh Hưng Yên đã truy tố bị can Vũ Văn Tuất về tội Giết người và Cướp tài sản.

     Tại phiên tòa xét xử, căn cứ vào cáo trạng của Viện kiểm sát, lời khai nhận tội của bị cáo, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên đã tuyên phạt Vũ Văn Tuất tử hình về tội Giết người và 4 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên tuyên án

Nguyễn Thị Thu Hà – Phòng 2 Viện KSND tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ