CHUYÊN MỤC / Kiểm sát viên viết

Mức án chung thân cho kẻ giết người vợ đã từng nhiều năm chung sống với mình

01/07/2021 | 2143

Ngày 29/6/2021, Viện Kiểm sát nhân dân phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Đình Văn Khởi phạm tội "Giết người"

Kiểm sát viên công bố cáo trạng tại phiên tòa

        Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên: Đình Văn Khởi và chị Lê Thị Huyền kết hôn với nhau năm 2004 đã có ba con chung, cháu lớn sinh năm 2004, cháu nhỏ sinh năm 2014.Trong quá trình sinh sống, nhiều lần Khởi uống rượu, bia sau đó về nhà đánh đập vợ con. Tháng 8 năm 2020 Tòa án huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội đã xét xử cho chị Huyền được ly hôn với Khởi. Sau khi ly hôn chị Huyền cùng ba con về sống cùng mẹ đẻ còn Khởi thuê phòng trọ sống một mình. Khởi nghi ngờ chị Huyền có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên mới ly hôn với Khởi. Từ đó, Khởi thường xuyên tìm gặp để chửi mắng, đánh đập chị Huyền, vì sự ghen tuông vô cớ nên khoảng 17 giờ ngày 03/12/2020 tại khu vực Chợ Xuân Quan thuộc thôn 5, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên Đình Văn Khởi đã dùng dao có lưỡi bằng kim loại sắc nhọn đâm 03 nhát vào cổ, ngực, cằm của chị Huyền. Sau đó Khởi dùng hai tay nhặt 02 viên gạch rồi lần lượt ném từ trên xuống dưới vào mặt, đầu của Huyền. Hậu quả chị Huyền tử vong tại chỗ.

          Bản thân Khởi đã nhiều lần bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi Xâm hại sức khỏe của người khác nhưng bị cáo không lấy đó làm bài học cho bản thân để tu tâm, dưỡng tính mà tiếp tục thực hiện hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang lo lắng trong quần chúng nhân dân, gây nên nỗi đau thương mất mát không thể bù đắp nổi cho thân nhân của người bị hại. Điều đáng nói bị cáo và bị hại trong vụ án từng là vợ chồng và có thời gian chung sống hạnh phúc bên nhau.

Bị cáo Đình Văn Khởi trước vành móng ngựa

         Trên cơ sở đánh giá, phân tích tính chất, mức độ, hậu quả, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và diễn biến tại phiên tòa và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Khởi phạm tội “Giết người” với tình tiết định khung “có tính chất côn đồ” và tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

          Phiên tòa kết thúc, với mức án tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo Đình Văn Khởi. Nhưng phía sau đó là bi kịch của một gia đình; là nỗi đau của những đứa trẻ khi chứng kiến bố đứng trước vành móng ngựa vì có hành vi giết mẹ. Giờ đây tương lai của ba đứa trẻ thiếu sự quan tâm chăm sóc của mẹ và sự bảo ban dìu dắt của người cha trụ cột trong gia đình. Bản án của Tòa án thể hiện sự nghiêm khắc của pháp luật đối với bị cáo để những ngày tháng sau này khi ngồi tù bị cáo phải thấy hối hận vì tội lỗi mình đã gây ra từ đó phấn đấu cải tạo tốt để trở thành người công dân có ích cho xã hội đồng thời là bài học cảnh tỉnh cho những người còn có xử sự bạo lực trong gia đình.

Nguyễn Thị Minh Ngọc – Phòng 2 VKS tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ