CHUYÊN MỤC / Kiểm sát viên viết

Đua đòi, nam thanh niên đi trộm cắp điện thoại để bán lấy tiền mua xe máy

28/08/2023 | 309

Do muốn có xe máy để cho bằng chúng bạn nhưng không có tiền, Lỗ Trác H, sinh năm 2007, đã nghĩ ra "độc kế" là đột nhập cửa hàng điện thoại để trộm cắp điện thoại mang đi tiêu thụ lấy tiền mua xe máy.

Ngày 21/8/2023, Tòa án nhân dân thị xã Mỹ Hào đã đưa ra xét xử vụ án hình sự Lỗ Trác H phạm tội Trộm cắp tài sản theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 173 Bộ luật hình sự. Theo nội dung Cáo trạng, H học hết lớp 9 thì bỏ học, không có việc làm nhưng đua đòi, muốn có xe máy để "ra oai" với các bạn nhưng không có tiền nên đã đột nhập và trộm cắp 09 điện thoại Iphone các loại, tổng trị giá 71.700.000 đồng của cửa hàng điện thoại “Nhím Store” ở thôn Cẩm Sơn, xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào, khi H đang mang đi tiêu thụ thì bị bắt quả tang.

Ảnh phiên tòa xét xử vụ án

Căn cứ tính chất hành vi phạm tội, đặc điểm nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo H 01 năm 06 tháng tù. Đây là một bài học cảnh tỉnh đối với bộ phận giới trẻ có lối sống ham mê vật chất, thích sống hưởng thụ, thiếu tu dưỡng, định hướng và lười lao động hiện nay.

Dương Thị Duyên - VKSND thị xã Mỹ Hào

 


Thông tin nội bộ