CHUYÊN MỤC / Kiểm sát viên viết

Chưa hiểu đầu đuôi tai nheo ra sao đã vung dao đâm chết người

20/03/2019 | 16088

Ngày 19 tháng 3 năm 2019, Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên đã xét xử công khai tuyên phạt bị cáo Lương Văn Nhân (tên gọi khác: Bình) 18 năm tù về tội Giết ngư¬ời, được quy định tại điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự năm 1999. Bản án là tiếng chuông cảnh báo, răn đe cho những người manh động, thích thể hiện yêng hùng, vô cớ đâm người khi chưa hiểu ra đầu đuôi ra sao

Nội dung vụ án: Tối ngày 22/01/2017, Lê Văn Vinh, sinh năm 1986, ở thôn Xuân Tràng, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ điều khiển xe môtô chở Lương Văn Nhân, sinh năm 1986 ở thôn Bắc Kênh Cầu, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ đi chơi, trên đường đi, Vinh đưa cho Nhân 01 con dao nhọn (dạng dao gấp) bằng kim loại dài 20cm, lưỡi dao dài 10cm, nói là Vinh mới mua được. Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, Vinh và Nhân đi qua khu vực trước cửa nhà hàng ăn uống và Karaoke Dương Anh ở thôn Đông Khúc, xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Nhân thấy có đông người tụ tập trong đó có cháu họ của Nhân là Vũ Văn Ngọc, sinh năm 1993 ở thôn Bắc Kênh Cầu, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cũng đang có mặt ở đó, Nhân bảo Vinh đỗ xe lại đến bên Ngọc. Lúc này, anh Lê Văn Cương, sinh năm 1985 ở thôn Vĩnh An, xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang đi ra từ phòng hát phòng Vip4, biết Ngọc đến để xử lý việc có người trong nhóm của anh Cương trong khi hát đã tát nhân viên nữ phục vụ phòng hát do Ngọc quản lý, nên đã kéo áo Ngọc và nói “Đ.Mẹ chỗ này đều là anh em với Dũng Trố”. Ngọc bực tức chửi và lao vào đấm, đá anh Cương. Cùng lúc đó, Nhân nhìn thấy anh Chu Văn Luận, sinh năm 1981 ở thôn Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Khúc, huyện Văn Giang  (là bạn trong nhóm cùng hát với anh Cương) đi xe mô tô đến, đỗ xe đi đến chỗ Ngọc và anh Cương đang đánh nhau, nghĩ rằng anh Luận lao vào đánh Ngọc, nên Nhân dùng tay phải cầm con dao do Vinh đưa cho xem trước đó, đâm một nhát trúng vào ngực trái của anh Luận, rồi cầm dao bỏ chạy. Lúc đó, Vinh cũng xông vào dùng tay không đấm một nhát vào người anh Luận và cùng Ngọc giằng co, xô đẩy anh Cương gây ra sự náo loạn, ầm ĩ do có nhiều người dân vây quanh. Nhát đâm của Nhân trúng vào ngực trái anh Luận dẫn đến tử vong ngay sau đó.

Bị cáo Lương Văn Nhân

Sau khi phạm tội, Lương Văn Nhân đã bỏ trốn, Cơ quan điều tra đã Quyết định truy nã, đến ngày 18/8/2018 Lương Văn Nhân ra đầu thú. Đối tượng Lê Văn Vinh đã ốm chết tại địa phương. Riêng với Vũ Văn Ngọc, ngày 14/6/2017 của Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên xử phạt 9 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.  

 

                                                                                             Phòng 2- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ