CHUYÊN MỤC / Kiểm sát viên viết

Bi kịch từ những mâu thuẫn gia đình dẫn đến người cha mang tội giết con

18/03/2024 | 97

Ngày 13 tháng 3 năm 2024 Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Văn Lâm bị Viện kiểm sát tỉnh Hưng Yên truy tố về tội Giết người.

Bị cáo tại phiên tòa

     Nội dung vụ án: Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 02/9/2023, tại khu vực đường ngõ nhà Nguyễn Văn Lâm ở thôn Yên Trung, xã Việt Hòa, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, do bị anh Nguyễn Văn Luân (là con đẻ của Lâm) chửi bới, dùng tay chân đấm đá vào người nên Lâm đã dùng điếu cày vụt vào người Luân rồi bỏ đi. Luân bực tức lấy 01 con dao bài bằng kim loại dài 40,5, chỗ rộng nhất của lưỡi dao là 08cm đuổi theo chém vào người Lâm thì bị Lâm giằng được con dao. Lâm đạp Luân ngã ngửa xuống đường rồi cầm dao chém 02 nhát vào vùng mặt của Luân. Thấy Luân nằm im nên Lâm bỏ đi, được khoảng 5 đến 6m, quay lại thấy Luân chưa chết nên Lâm quay lại tiếp tục dùng dao chém liên tiếp 03 nhát vào vùng mặt của Luân thì được mọi người can ngăn. Hậu quả Nguyễn Văn Luân  bị tổn thương cơ thể với tỷ lệ 85%, Lâm bị tổn thương cơ thể 09%.

Kiểm sát viên công bố cáo trạng

     Căn cứ kết quả thẩm vấn và tranh tụng tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lâm 12 năm 6 tháng tù về tội Giết người, theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS.

                 Bị hại         

     Nguyên nhân của bi kịch vụ án một phần do bị hại có hành vi trái pháp luật với đấng sinh thành, sự thiếu hiểu biết về pháp luật, thiếu tu dưỡng, rèn luyện nhân cách đạo đức của người làm cha, làm con để rồi vì không kiềm chế được bản thân mà bị cáo đã thực hiện hành vi giết chính con đẻ của mình. May mắn là người con không tử vong, nhưng đã để lại vết thương đau đớn hằn rõ trên khuôn mặt với tỷ lệ tổn thương 85%, không những thế còn để lại nỗi đau về tinh thần cho cả gia đình và người thân. Qua vụ án này cho thấy mỗi người cần có cách ứng xử với nhau văn minh, chuẩn mực, trong gia đình cần giữ trọn đạo - hiếu nhất là đối với cha mẹ, con cái để không phải nuối tiếc và hối hận.

                            Nguyễn Thị Thu Hà – P2


Thông tin nội bộ