CHUYÊN MỤC / Kiểm sát viên viết

40 năm tù cho các bị cáo côn đồ giết người

15/06/2018 | 1734

Ngày 12 tháng 6 năm 2018 Tòa án nhân dân tỉnh H­ưng Yên đã công khai xét xử các bị cáo Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Minh Chiến phạm tội Giết ngư­ời, theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

     Nội dung vụ án: Chiều ngày 06/12/2017, Nguyễn Minh Chiến, sinh năm 1997, trú tại thôn Thục Cầu, xã Việt Hưng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên thấy bên quán Karaoke Quỳnh Trang ở thôn Đại Đồng, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên có nhóm thanh niên đang hát, Chiến rủ  bạn ở cùng thôn là Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1992 sang phá đám. Bị quấy rối, anh Lê Duy Ngự, sinh năm1982 trú tại thôn La Mát, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên là một trong những người đang hát karaoke có gọi điện thoại cho bạn đến để giải quyết. Sau đó Chiến và Hải đi về phòng trọ ở Khu tập thể trường Đại học tài chính quản trị kinh doanh thuộc địa phận xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, còn anh Ngự  ùng hai người bạn là các anh Lưu Văn Quang, Lưu Thanh Tùng đi ngay phía sau nhóm của Chiến. Thấy anh Ngự vừa đi vừa gọi điện thoại nói Chiến, Hải là “ranh con”, làm Chiến và Hải bực tức đi vào trong phòng trọ, Chiến và Hải mỗi người lấy một đoạn cán ô bằng kim loại dài 01m, đường kính 3,2 cm lao ra vụt vào người anh Ngự nhiều nhát làm anh Ngự nằm bất động, Chiến tiếp tục chạy đến dùng gậy vụt anh Tùng nhưng được mọi người can ngăn. Chiến và Hải đi về phòng trọ vứt cán ô vào trong bể nước trên nóc nhà tắm sau đó cả hai bỏ trốn. Anh Ngự bị tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

     Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Hưng Yên đã luận tội các bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Minh Chiến, mỗi bị cáo 20 năm tù.

Phiên tòa đã thu hút đông đảo nhân dân đến dự

     Đây là hình phạt thích đáng cho 2 bị cáo có tính chất côn đồ và là bài học sắc đáng những ai coi thường pháp luật, coi nhẹ tính mạng của người khác, thích giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực làm đến trật tự trị an, an toàn xã hội. Phiên tòa kết thúc rất đáng để chúng ta suy ngẫm về cách ứng xử trong quan hệ xã hội.

Phòng 2- Viện KSND  tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ