Về thăm quê Bác

10/05/2018 | 7547

Hướng tới kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Được sự quan tâm tạo điều kiện của Lãnh đạo đơn vị, trong những ngày cuối tháng tư lịch sử, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Khoái Châu đã tổ chức chuyến hành hương về thăm quê Bác ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Tham gia chuyến đi có các đồng chí lãnh đạo đơn vị, cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn. Đây là một trong những hoạt động thường niên thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở đối với cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

     Về thăm quê Bác, đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm khu mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu của Bác); thăm quê ngoại làng Hoàng Trù và quê nội làng Sen của Bác. Tại đây, các cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn đã thành kính thắp những nén hương thơm tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vị anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Các đồng chí cũng thăm gian nhà lá đơn sơ, tận mắt nhìn ngắm những kỷ vật bình dị đã gắn liền với tuổi thơ của của vị Lãnh tụ kính yêu. Khi nghe giới thiệu về khu di tích đặc biệt này, nhiều đồng chí đã không nén được nước mắt, bùi ngùi, xúc động trước những câu chuyện thời thơ ấu khó khăn, vất vả của Bác.

     Chuyến đi đã kết thúc tốt đẹp nhưng không khí của làng quê thanh bình, mộc mạc; văng vẳng đâu đó những câu hát ví dặm đầm ấm, thấm đậm nghĩa tình của người xứ Nghệ vẫn còn in sâu trong tâm trí của mỗi chúng tôi. Và chúng tôi như cảm nhận rõ hơn cốt cách lớn lao, tinh thần một đời vì nước, vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tập thể cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Khoái Châu luôn ghi nhớ công lao của Bác. Trân trọng, tri ân quá khứ để thêm quyết tâm, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là cách mà những người khoác lên mình màu áo xanh thiên thanh đang thực hiện để đền đáp công lao các thế hệ đi trước.

                                                             - Tạ Hoàng Minh Thế - Viện KSND huyện Khoái Châu


Thông tin nội bộ