Tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở Viện kiểm sát nhân dân huyện Ân Thi

18/10/2023 | 239

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, không chỉ cứu sống người bệnh, mà qua đây còn gieo thêm những hạt mầm nhân ái, sẻ chia trong cuộc sống, tô đẹp truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.Nhận thức được điều đó, trong những năm qua, tập thể cán bộ, công chức, người lao động của Viện KSND huyện Ân Thi đã luôn tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện do các cấp, các ngành phát động. Một trong những tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện ở đơn vị là đồng chí Nguyễn Thị Hữu, Kiểm sát viên.

Cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND huyện Ân Thi  trong ngày hội hiến máu năm 2021

 

     Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện, đồng chí Hữu bắt đầu tham gia hiến máu từ những năm học đại học, không chỉ dừng lại ở lần đầu đó mà hoạt động hiến máu tình nguyện được đồng chí thực hiện thường xuyên mỗi năm một lần trong nhiều năm liên tục.

Đến nay, đồng chí đã 07 năm liền tham gia hiến máu tình nguyện ở địa phương. Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, đồng chí còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động người thân, đồng nghiệp... cùng tham gia.

Đồng chí Nguyễn Thị Hữu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện do Hội chữ thâp đỏ huyện Ân Thi tổ chức

     Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương tổ chức, đồng chí Hữu tâm sự: "Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Mỗi lần nhìn sang sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện thấy treo khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" tôi cảm thấy rất xúc động và rạo rực, chắc chắn trong tương lai tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện ".

     Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, đồng chí Nguyễn Thị Hữu đã trở thành tấm gương điển hình cho đồng nghiệp noi theo. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của đồng chí đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện./.

Phạm Văn Việt – Viện KSND huyện Ân Thi


Thông tin nội bộ