" Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên, thanh niên chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Lữ "

23/04/2021 | 1633

“Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chỉ qua đó thôi chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này. Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả của họ với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những trái tim khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi.

     Với tinh thần ấy, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Tiên Lữ đã phát triển mạnh, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Sáng 20-4-2021, tại UBND huyện Tiên Lữ, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lữ đã tổ chức “Ngày hội Hiến máu tình nguyện cứu người” thu hút sự tham gia đông đủ của tình nguyện viên các cơ quan, đoàn thể và quần chúng nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện.

     Một số hình ảnh tại buổi hiến máu!

     Hưởng ứng hoạt động nhân văn này, không thể thiếu sự góp mặt của Đoàn viên, Thanh niên chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Lữ đầy nhiệt huyết. Các bạn đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyên Tiên Lữ đã tập trung từ rất sớm tại UBND huyện Tiên Lữ để được tư vấn, kiểm tra sức khoẻ và làm các thủ tục để được tham gia hiến máu. Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa, thường xuyên được các bạn Đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân hưởng ứng và tham gia rất tích cực. Có những bạn đã tham gia rất nhiều lần. Tuổi trẻ Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiên Lữ rất vui vẻ và tự hào khi biết chắc chắn rằng ở đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã từng được ta cứu sống, hạnh phúc khi được chia sẽ và hạnh phúc khi biết ta vừa làm được một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời. Nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam! 

           Dương Thị Thanh Tâm - VKSD huyện Tiên Lữ

 


Thông tin nội bộ