Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Giang nhận đỡ đầu và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

24/08/2023 | 413

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hưng Yên. Trong các ngày 18, 22, 23/8/2023, Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Giang đã nhận đỡ đầu cho cháu Vũ Duy Khánh, sinh năm 2011, trú tại: Thôn Công Luận 1, thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang và thăm hỏi cháu Nguyễn Thị Hải Yến, sinh năm 2017, trú tại: Thôn Đan Nhiễm, thị trấn Văn Giang nhân dịp đầu năm học 2023-2024.

 

                                  Ảnh tại buổi lễ nhận đỡ đầu cháu Khánh.

     Hoàn cảnh gia đình của cháu Vũ Duy Khánh rất khó khăn, mẹ cháu Khánh mất khi vừa sinh cháu, hiện nay cháu đang ở với ông bà nội cùng anh trai là người bị bệnh hiểm nghèo. Mặc dù gia cảnh khó khăn, nhưng Khánh rất hiếu học trong các năm học vừa qua, Khánh luôn là học sinh khá, giỏi, được thầy, cô và bạn bè yêu mến. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đồng thời động viên, khích lệ, tạo điều kiện để cháu có thêm nghị lực vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường, Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Giang đã nhận đỡ đầu cháu Khánh với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

Ảnh: Thăm gia đình và tặng quà cháu Khánh.

     Cũng trong dịp này, Công đoàn đơn vị cũng đã đến thăm, động viên và trao quà trước thềm năm học mới đối với một hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn là cháu Nguyễn Thị Hải Yến, sinh năm 2017 ở thôn Đan Nhiễm, thị trấn Văn Giang.

Ảnh: Thăm gia đình và tặng quà cháu Yến.

     Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực của Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Giang, cần tiếp tục duy trì và nhân rộng trong thời gian tới. Qua đó, cũng góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát “Tương thân, tương ái”.

Phạm Thị Thúy, VKSND huyện Văn Giang.


Thông tin nội bộ