Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2024

19/04/2022 | 912

Ngày 12/4/2022, Chi Đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2024.

Về dự chỉ đạo, động viên, tặng hoa chúc mừng Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Viện - Tỉnh ủy viên, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên; đồng chí Đỗ Thanh Bình - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên; đồng chí Lê Thế Hiệu- Bí thư Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí Trưởng phòng trực thuộc, các đồng chí là nguyên là Bí thư Chi đoàn qua các thời kỳ, Trưởng các tổ chức Đoàn thể cơ quan VKSND tỉnh (Công đoàn, Hội cựu Chiến binh, Ban Chỉ quân sự, Ban nữ công).

(Đồng chí Nguyễn Văn Viện - Tỉnh ủy viên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh

tặng hoa chúc mừng Đại hội)

Đại hội Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2024 đã đánh giá tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2019-2022. Kết quả trong nhiệm kỳ 2019-2022, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đã được nhiều thành tích nổi bật như:

- Trong phong trào “Thanh niên tình nguyện”, Chi đoàn đã đóng góp 1,2 triệu đồng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa “Nhà tình nghĩa” cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng công trình thanh niên, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà trong chương trình hành động “Vì người nghèo” với tổng trị giá 8,3 triệu đồng; Có trên 15 lượt đoàn viên thanh niên tham gia 03 đợt hiến máu tình nguyện với 10 đơn vị máu được tiếp nhận.

- Chi đoàn đã đảm nhận 02 phần việc thanh niên và tổ chức trên 50 ngày “Chủ nhật xanh”, ngày “Thứ Bảy tình nguyện” chăm sóc vườn hoa, vườn cây thanh niên...

- Trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, Đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn đã tích cực nghiên cứu, đẩy mạnh việc đưa ra những sáng kiến, ứng dụng vào công tác Đoàn và công tác chuyên môn. Kết quả có 09 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Viện KSND tỉnh công nhận, đưa vào ứng dụng thực tiễn đạt hiệu quả cao

Bên cạnh đó, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên cũng rất chú trọng việc nâng cao tư tưởng, phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn. Trong nhiệm kỳ đã có 04 đoàn viên được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên, Kiểm tra viên chính; có trên 30 lượt đoàn viên được cơ quan cử đi đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu nghiệp vụ và tập huấn công tác; 03 đoàn viên được cử đi học các lớp Trung cấp và Cao cấp lý luận chính trị; đề nghị chuyển Đảng chính thức cho 02 đồng chí, giới thiệu kết nạp Đảng 04 đồng chí.

Bằng những kết quả đó, trong nhiệm kỳ 2019-2022, 100% đoàn viên Chi đoàn đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; có 09lượt đoàn viên đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, có 17 lượt đoàn viên được tặng Giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh và Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao do có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

(Đồng chí Đỗ Thanh Bình -  Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ,

Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội)

Từ những thành tích đã đạt được, Đại hội Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2022-2024 với khẩu hiệu Tuổi trẻ chi đoàn VKSND tỉnh Hưng Yên gương mẫu, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thanh Bình -  Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên và đồng chí Bí thư Đoàn khối Cơ quan -Doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo Đại hội và biểu dương sự nỗ lực của Ban chấp hành trong nhiệm kỳ vừa qua,các phong trào do Đoàn phát động đã từng bước định hướng, tạo được ý thức cho thanh niên trong việc rèn luyện bản thân cũng như xây dựng Chi đoàn đoàn kết, vững mạnh. Đồng thời yêu cầu trong nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên với nòng cốt là Ban Chấp hành Chi đoàn tiếp tục nâng cao vai trò gương mẫu, xây dựng tinh thần đoàn kết, xung kích tình nguyện trong đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn, đẩy mạnh nghiên cứu đưa ra những ý kiến sáng tạo đổi mới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, ứng dụng khoa học kỹ thuật... để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác Đoàn cũng như các nhiệm vụ chuyên môn, xứng đáng với truyền thống của Ngành Kiểm sát nhân dân.

(Đồng chí Lê Thế Hiệu, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh

tặng Giấy khen cho Chi đoàn VKSND tỉnh)

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2024 và bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội. Kết quả, Ban Chấp hành Chi đoàn VKSND tỉnh Hưng Yên gồm 5 đồng chí; đồng chí Bùi Duy Hưng tái cử chức vụ Bí thư Chi đoàn VKSND tỉnh nhiệm kỳ 2022-2024. Đồng thời, Đại hội cũng bầu ra 01 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết tham gia dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Cũng nhân dịp này, với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, thay mặt Ban Thường vụ ĐoànKhối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnhđồng chí Lê Thế hiệu - Bí thư Đoàn Khối đã biểu dương và trao tặng Giấy khen cho tập thể Chi đoàn VKSND tỉnh do đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022./.

                                                                                    Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ