Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Động: 4 năm liên tục “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” được Ban Thường vụ Huyện ủy tặng Giấy khen

04/01/2024 | 157

Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt của Đảng; chi bộ có trong sạch, vững mạnh thì mọi chủ trương, chính sách của Đảng được thi hành đúng, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Chính vì vậy, chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Động luôn xem đây là nội dung then chốt, quan trọng hàng đầu phải thực hiện để hướng tới mục tiêu: Đơn vị hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ của Ngành và nhiệm vụ chính trị tại địa phương; chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng hàng năm.

     Trong những năm qua tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện Kim Động có chiều hướng diễn biến phức tạp, với những loại tội phạm mới phát sinh, các phương thức, thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi với sự giúp sức của công nghệ, internet... Nhưng với sự đoàn kết, nhất trí của các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao hiệu quả công tác. Lãnh đạo đơn vị đã phân công công việc cụ thể đến từng cán bộ, Kiểm sát viên phù hợp với Chuyên môn nghiệp vụ, năng lực, sở trường công tác để phát huy tối đa năng lực của cán bộ. Quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, Lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm đến việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước; Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu cao tinh thần “tự soi, tự sửa”; chống lại các biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hoá” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Với cách làm hay, giải pháp linh hoạt trong công tác, nội bộ đoàn kết thống nhất theo phương châm “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Động luôn được công nhận là Chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Kim Động, được cấp uỷ địa phương đánh giá cao.

     Trong công tác tổ chức cán bộ, xây dựng Chi bộ, đã lãnh đạo, chỉ đạo tuân thủ theo nguyên tắc tập trung, dân chủ trong sinh hoạt, duy trì chế độ sinh hoạt đúng theo quy định, các vấn đề được đưa ra tập thể bàn bạc với sự thống nhất cao. Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ gương mẫu đi đầu để các đảng viên, quần chúng thấy đúng và tích cực hưởng ứng làm theo. Các cán bộ, đảng viên chấp hành tốt kỷ luật công, nội vụ, thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của Chi uỷ, giữ gìn đoàn kết nội bộ. Từ đó làm tăng sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ. Đó chính là những hành động cụ thể, thiết thực nhất để chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Động tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, góp phần xây dựng và giữ vững danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” hàng năm. Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ đối với đảng viên được thực hiện nghiêm túc. Công khai, minh bạch trong việc sử dụng tài sản công, phát huy dân chủ trong sinh hoạt Đảng và trong các hoạt động của đơn vị.

     Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng các năm (2020, 2021, 2022, 2023) của chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Động được công nhận là “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” và “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được Ban Thường vụ Huyện uỷ tặng “Giấy khen” trong công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Phạm Đức Kiên – Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng VKSND huyện Kim Động

nhận Giấy khen của Ban Thường vụ Huyện uỷ trao tặng

     Thành tích đã đạt được là nguồn động viên to lớn để chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Động tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nỗ lực hơn nữa. Trong năm 2024, với sự đoàn kết, thống nhất và tinh thần quyết tâm cao, chi bộ và đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, cũng như được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên tặng Bằng khen vì có thành tích 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác xây Đảng.

 

Nguyễn Thị Yến - Viện KSND huyện Kim Động


Thông tin nội bộ