CHUYÊN MỤC / Tin địa phương

Niềm tin vào những quyết sách tại Hội nghị Trung ương 7

23/05/2018 | 3284

Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, diễn ra từ ngày 7 đến ngày 12.5. Hội nghị lần này tập trung thảo luận, cho ý kiến về các nội dung: Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp; cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; và một số vấn đề quan trọng khác.

Đảng viên và nhân dân phường An Tảo (thành phố Hưng Yên) tiếp cận thông tin

Hội nghị Trung ương 7 qua các kênh thông tin Báo chí

     Hội nghị thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh theo dõi. Phóng viên Báo Hưng Yên đã ghi nhận ý kiến của một số cán bộ, đảng viên về các nội dung được đưa ra thảo luận, xem xét tại kỳ họp này.
 
     Đảng viên Nguyễn Thị Hệ, Bí thư Chi bộ Khu phố Điện Biên II, phường Lê Lợi (thành phố Hưng Yên) cho biết: Trong những ngày diễn ra Hội nghị Trung ương 7, tôi thường xuyên theo dõi diễn biến qua ti vi, báo chí. Một trong những nội dung Hội nghị lần này đưa ra thảo luận có đề án quan trọng về “tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” (đề án). Theo tôi, đây là nội dung quan trọng bởi cán bộ và công tác cán bộ có ý nghĩa quyết định sự thành bại của cách mạng, quyết định làm nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới đất nước. 
 
     Nội dung đề án trình hội nghị đã thẳng thắn đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược và đề ra quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Với tình hình trong nước và quốc tế hiện nay, yêu cầu đặt ra là phải có một đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, uy tín và năng lực, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ mới. Những ý kiến thảo luận tại hội nghị đánh giá tính khách quan, thực tiễn, khoa học và tính thận trọng, bài bản, công phu của đề án.
 
     Bà Hệ cho rằng, quá trình thực hiện công tác cán bộ được triển khai nghiêm túc, khách quan, minh bạch, công bằng, công tâm từ việc thực hiện quy trình lựa chọn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại… sẽ phát huy hiệu quả; tin tưởng hội nghị đạt được kết quả tốt đẹp, thống nhất cao và ban hành nghị quyết về nội dung này để xây dựng đội ngũ cán bộ chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.
 
     Về Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp, anh Nguyễn Thanh Trung, cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) cho biết: Việc cải cách tiền lương như nội dung đề án trình hội nghị là một chủ trương đúng đắn, hợp lý và thiết thực. Với Đề án này, tất cả cán bộ có năng lực thực sự đều được hưởng lương xứng đáng, đồng thời tương xứng với trách nhiệm và năng lực của mỗi người. Trả lương theo cấp bậc, vị trí việc làm, đề cao trách nhiệm trả lương của người đứng đầu, người sử dụng lao động gắn với năng lực, khả năng của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị. 
 
     Với chính sách, năng lực, hiệu quả công việc quyết định thu nhập sẽ tạo động lực hấp dẫn người lao động chuyên tâm, tận tụy với công việc, cống hiến hết mình cho con đường sự nghiệp mà mình theo đuổi. Nhiều ý kiến của các đại biểu tại hội nghị đã chỉ ra những bất cập, hạn chế trong chính sách tiền lương hiện nay, nhất là mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức thấp hơn mức lương cơ sở khu vực doanh nghiệp. Ví dụ, cùng là sinh viên tốt nghiệp đại học, nếu làm việc tại cơ quan nhà nước chỉ có mức lương dao động khoảng 3 triệu đồng/người/tháng, nhưng nếu làm việc tại các doanh nghiệp, mức lương có thể cao hơn từ 1 đến 3 triệu đồng/tháng. 
 
“Tôi tin tưởng Hội nghị Trung ương lần này sẽ đưa ra được quyết sách đúng giúp mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động như chúng tôi thêm động lực để cống hiến nhiều hơn, qua đó tạo ra năng suất lao động, chất lượng sản phẩm tốt hơn” – anh Trung chia sẻ.
 
     Chị Nguyễn Thị Vân Anh, công nhân Công ty TNHH Hoya Glass Disk (Khu công nghiệp Thăng Long II, Yên Mỹ) cho biết: Là công nhân, đối với chúng tôi lợi ích thiết thực nhất là chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) bao gồm cả: Bảo hiểm hưu trí - tử tuất; bảo hiểm thất nghiệp; bảo hiểm ốm đau, thai sản và bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp… Qua các phương tiện thông tin truyền thông, tôi được biết tại Hội nghị lần thứ bảy, BCH Trung ương Đảng khóa XII sẽ thảo luận về nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung cải cách chính sách BHXH. Do đó, sau khi tan ca, tôi thường “lướt web” để cập nhật những thông tin mới nhất về Đề án cải cách chính sách BHXH. 
 
     Tôi mong muốn qua hội nghị Trung ương lần này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước có những chính sách, biện pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực BHXH. Qua đó ngăn ngừa tình trạng vi phạm pháp luật, trốn đóng, nợ đóng BHXH, nhất là ở khu vực doanh nghiệp vẫn còn khá phổ biến, chậm được khắc phục… Điều này gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. 
 
     Tôi mong muốn, BCH Trung ương Đảng họp, thảo luận và thống nhất quan điểm rút ngắn điều kiện thời gian tham gia BHXH để được hưởng lương hưu. Bởi, không phải ai cũng đủ sức khỏe tham gia lao động có đóng BHXH đủ tới 30 năm để được hưởng lương hưu như Luật BHXH quy định hiện nay.
(theo baohungyen.vn)

Thông tin nội bộ