CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

VKSND tỉnh Hưng Yên: Truyền hình trực tiếp phiên tòa hình sự

30/11/2018 | 8301

Nhằm nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa hình sự sơ thẩm. Sáng ngày 29/11/2018, VKSND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức truyền hình trực tuyến phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Phạm Văn Xương và Phạm Thanh Sơn phạm tội Giết người quy định tại Điều 123 BLHS năm 2015. Phiên tòa được kết nối với 11 điểm cầu VKS hai cấp tỉnh Hưng Yên.

Đây là vụ án rung động ở tỉnh Hưng Yên được báo chí, dư luận quần chúng quan tâm, bởi người bị hại là 02 bố con ruột, còn bị cáo cũng là 02 bố con ruột; giữa bên bị hại và bị cáo là quan hệ họ hàng với nhau. Theo Cáo trạng thể hiện: Do có mâu thuẫn nhỏ nhặt trong quá trình đánh bạc, vào khoảng 18 giờ ngày 13/5/2018 tại thôn Nội Lễ, xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, Phạm Văn Xương đã gọi điện cho con trai là Phạm Thanh Sơn mang dao tự chế chiều dài 73cm (lưỡi dao có một cạnh sắc dài 51cm, bản rộng 05cm), Xương dùng dao chém chết anh Nguyễn Văn Miên. Trên đường bỏ trốn, Phạm Văn Xương gặp ông Nguyễn Văn Bé (là bố đẻ của anh Miên, cũng là chú rể của Xương), Xương đuổi dồn ông Bé vào bếp ở một nhà người dân gần đó chém nhiều nhát làm ông Bé chết.

Bị cáo tại phiên tòa

Quá trình xét hỏi, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên đã xét hỏi làm rõ nội dung vụ án, diễn biến hành vi phạm tội của các bị cáo, các chứng cứ buộc tội, gỡ tội, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đối với các bị cáo. Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã tranh luận, đối đáp với các Luật sư, bảo vệ thành công Cáo trạng truy tố đối với các bị cáo. Bên cạnh đó, Kiểm sát viên còn kết hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Hội đồng xét xử

Căn cứ tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên tử hình đối với bị cáo Phạm Thanh Xương, 12 năm 6 tháng năm tù đối vớiị bị cáo Phạm Thanh Sơn. Bản án tuyên đối với các bị cáo được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình.

                                                                                                         Nguyễn Thị Thu Hà - VKSND tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ