CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

VKSND huyện Kim Động phối hợp với TAND huyện Kim Động tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm

19/05/2020 | 1908

Ngày 13/5/2020, Viện KSND huyện Kim Động đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Kim Động tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, tham dự phiên tòa gồm có các Lãnh đạo cùng toàn thể kiểm sát viên, kiểm tra viên của VKSND huyện Kim Động.

     

      Tóm tắt nội dung vụ án: Ngày 05/4/2006, bà Cao Thị Hưng là vợ của bị cáo Vũ Văn Tuyên sinh năm 1966 ở thôn An Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên chuyển nhượng cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Thế, sinh năm 1965 ở thôn Trương Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên 3,4m đất ruộng. Sau khi mua khu đất ruộng thì ông Thế đã san lấp và trồng cây nhãn, chuối. Đến 11 giờ 30 phút ngày 20/7/2019, Tuyên cầm con dao ra khu đất ruộng nêu trên chặt 15 cây nhãn, 04 mầm chuối do ông Thế trồng, có tổng trị giá tài là 5.556.000 đồng.

       Quá trình điều tra vụ án và tại phiên tòa bị cáo Tuyên không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên sau quá trình thấm vấn công khai, với lập luận sắc bén của Kiểm sát viên tại viên tòa cùng các tài liệu chứng cứ thể hiện trong hồ sơ vụ án đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội của bị cáo Tuyên. Trên cơ sở đó Hội đồng xét xử đã tuyên Vũ Văn Tuyên phạm tội Hủy hoại tài sản theo quy định tại khoản 1 Điều 178 BLHS, xử phạt bị cáo Tuyên 01 năm tù giam. Đây được xem là hình phạt thích đáng, phù hợp cho tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo.

       Kết thúc phiên tòa, dưới sự chủ trì của đồng chí Viện trưởng VKSND huyện Kim Động, đơn vị đã tổ chức họp đánh giá những ưu điểm và những vấn đề rút kinh nghiệm đối với kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Đồng thời cũng rút kinh nghiệm chung nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đối với tất cả các kiểm sát viên của đơn vị.

 

                                               Hoàng Thị Hương – VKSND huyện Kim Động


Thông tin nội bộ