CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện trưởng VKSND huyện Yên Mỹ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hai phiên tòa lưu động

02/11/2018 | 27296

Ngày 18/10/2018, VKSND huyện Yên Mỹ phối hợp với TAND huyện Yên Mỹ đưa ba vụ án ma túy xét xử lưu động tại trụ sở UBND xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử 02 trong số 03 vụ án nêu trên là đồng chí Lê Lương Chưởng – Viện trưởng VKSND huyện Yên Mỹ.

   

     

Hình ảnh: Đ/c Lê Lương Chưởng THQCT tại phiên tòa

 

     Tại các phiên tòa lưu động, đồng chí Viện trưởng với vai trò là KSV, đại diện VKSND huyện Yên Mỹ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử; với những câu hỏi sắc bén, lập luận chắc chắn, KSV phát biểu quan điểm luận tội phù hợp với tính chất của tội phạm, nhân thân người phạm tội được quần chúng nhân dân tham dự phiên tòa đồng tình và Hội đồng xét xử chấp nhận. Theo đó: Trong phiên tòa thứ nhất, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cộng 03 năm tù đối với hành vi bán trái phép 0,250 gram ma túy cho Nguyễn Văn Đức, bị cáo Đức 01 năm 06 tháng tù đối với hành vi tàng trữ trái phép 0,250 gram ma túy mua Cộng mục đích để sử dụng. Trong phiên tòa thứ hai, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tuân mức án 07 năm 06 tháng tù đối với hành vi bán trái phép 0,031gram Methamphetamine và hành vi tàng trữ trái phép 5,518gam Methamphetamine mục đích để bán và sử dụng; bị cáo Nguyễn Xuân Hòa mức án 02 năm tù khi có hành vi cùng bị cáo Tuân bán trái phép 0,031gram Methamphetamine.

          

Hình ảnh: Phiên tòa lưu động ngày 18/10/2018 thu hút đông đảo quần chúng tham gia

     Việc Lãnh đạo VKS trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa là một chỉ tiêu công tác mới trong những năm gần đây; đó là chủ trương đúng đắn của VKSND tối cao nhằm đánh giá năng lực của người lãnh đạo không chỉ trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành mà còn cả trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với vai trò là KSV./.

 

                           Hoàng Trang - VKSND huyện Yên Mỹ

 


Thông tin nội bộ