CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện KSND tỉnh Hưng Yên tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử phúc thẩm vụ án dân sự

24/07/2018 | 2344

          Thực hiện kế hoạch công tác năm 2018 và thi đua lập thành tích hướng tới kỉ niệm 58 năm ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960 -26/7/2018), ngày 18/7/2018 Viện KSND tỉnh phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử phúc thẩm đối với vụ án dân sự “Tranh chấp thừa kế” giữa nguyên đơn là anh Phạm Văn Chinh, anh Nguyễn Văn Ba và bị đơn là bà Phạm Thị Dum, đều trú tại phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Đây là vụ án phức tạp, có nhiều đương sự, các bên đương sự đều có người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tham gia phiên tòa.

Ảnh: Phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp

         Tham dự phiên tòa có Lãnh đạo, Kiểm sát viên Phòng kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình và Phòng kiểm sát giải quyết các vụ việc Hành chính, Lao động, KDTM - Viện KSND tỉnh Hưng Yên.

          Tại phiên toà, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc chấp hành các thủ tục tố tụng của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng; chủ động tham gia hỏi làm rõ bản chất của vụ án và phát biểu quan điểm giải quyết phù hợp với các tình tiết khách quan của vụ án, được Hội đồng xét xử chấp nhận.

          Sau phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn vụ án và kỹ năng của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa. Các ý kiến, nhận xét đều dựa trên tinh thần xây dựng, học hỏi, giúp cho Cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị đúc rút được bài học cho bản thân để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng kiểm sát ở khâu công tác này./.

                                                                                             Hà Thị Dung (Phòng 9 - VKSND tỉnh Hưng Yên)

 


Thông tin nội bộ