CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện KSND tỉnh Hưng Yên tổ chức giao ban hai cấp tháng 11 năm 2020

09/11/2020 | 1063

Sáng ngày 05/11/2020 Viện KSND tỉnh Hưng Yên tiến hành giao ban hai cấp Kiểm sát dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn Cảnh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hưng Yên.

Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Viện trưởng yêu cầu các đồng chí Lãnh đạo  VKSND các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo các Phòng trực thuộc VKSND tỉnh Hưng Yên rà soát chỉ tiêu nghiệp vụ, báo cáo ngắn gọn tình hình vi phạm tội phạm, các vụ việc nổi cộm xảy ra trên địa bàn, các vụ việc phức tạp còn kéo dài, dư luận xã hội quan tâm, tiến độ giải quyết các vụ việc thỉnh thị. Các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất của các đơn vị.

 Sau khi nghe các đơn vị báo cáo công tác tháng 10, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11 cùng với kiến nghị đề xuất và ý kiến phát biểu của các đồng chí Phó viện trưởng VKSND tỉnh. Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá: Tính đến nay còn chưa đầy một tháng là tiến hành tổng kết năm nghiệp vụ 2020, mặc dù năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, song hai cấp Kiểm sát đã hoàn thành chỉ tiêu cơ bản, một số chỉ tiêu vượt Kế hoạch đề ra. Viện KSND tỉnh cũng đã chủ động phối hợp Ba Ngành làm án cấp tỉnh để họp bàn tập trung giải quyết dứt điểm được một số vụ việc phức tạp còn kéo dài, dư luận xã hội quan tâm hoặc Cấp ủy theo dõi ( vụ Cướp tài sản ở Văn Lâm, vụ Lạm quyền trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra ở Tân Lập Yên Mỹ...).

 Đồng chí Viện trưởng nhấn mạnh: Để chuẩn bị cho công tác tổng kết năm 2020, triển khai công tác năm 2021, các đơn vị hai cấp tiếp tục thực hiện những chỉ tiêu nghiệp vụ chưa thực hiện được, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án hủy để điều tra xét xử lại, các vụ việc mà VKSND tỉnh đã cho đường lối thỉnh thị...; Tiến hành phân loại đánh giá cán bộ, công chức cuối năm theo quy định để tiến hành bình xét thi đua đảm bảo khách quan, chính xác; Các phòng nghiệp vụ chuẩn bị các tài liệu, nội dung để tập huấn nghiệp vụ năm 2021.                      

                                                                                                    Hoàng Huyền - VPTH Viện KSND tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ