CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện KSND huyện Phù Cừ: Tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm đối với 02 vụ án về ma túy

19/04/2023 | 560

Nhằm tăng cường công tác đào tạo tại chỗ, giúp các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp. Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phù Cừ đã tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm 02 vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Đắc Đạt sinh năm 1999, trú tại thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương và Nguyễn Duy Cương sinh năm 1989, trú tại thôn 1, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đều về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Kiểm sát viên công bố Cáo trạng tại phiên tòa

  Theo Cáo trạng, các bị cáo đều có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy với mục đích để sử dụng và bị lực lượng chức năng bắt quả tang, trong đó bị Phạm Đắc Đạt tàng trữ 0,238 gam ma tuý, loại Heroine; bị cáo Nguyễn Duy Cương tàng trữ 0,231 gam ma túy, loại Heroine. Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã tích cực, chủ động xét hỏi, tranh luận, đối đáp với các ý kiến của bị cáo để làm rõ các căn cứ buộc tội đối với các bị cáo. Căn cứ kết quả xét hỏi, tranh tụng công khai tại phiên tòa, theo đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Đắc Đạt 12 tháng tù, bị cáo Nguyễn Duy Cương 18 tháng tù.

.Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phù Cừ đã tổ chức họp rút kinh nghiệm tại đơn vị. Các ý kiến đã thẳng thắn chỉ ra những ưu, khuyết điểm của Kiểm sát viên để rút kinh nghiệm, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, cán bộ trong đơn vị./.

Đỗ Đức Hiếu – Viện KSND huyện Phù Cừ

 


Thông tin nội bộ