CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện KSND huyện Phù Cừ hoàn thành cuộc kiểm sát trực tiếp thi hành án dân sự

23/10/2018 | 1096

Thực hiện Kế hoạch trực tiếp kiểm sát số 02/KH-VKS ngày 5/10/2018 trong các ngày từ 11 đến 19/10/2018, Viện KSND huyện Phù Cừ đã tiến hành kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phù Cừ

Ngày 11/10/2018, Viện KSND huyện Phù Cừ đã công bố Quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự. Theo đó, Đoàn kiểm sát có 01 đồng chí Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, 02 đồng chí KSV và 01 đồng chí KSV trực tiếp làm việc với lãnh đạo, CHV, cán bộ Chi cục THADS huyện Phù Cừ.

Sau hơn một tuần làm việc, Đoàn xác định: Trong thời điểm từ 01/3/2018 đến 30/9/2018, Chi cục THADS huyện Phù Cừ cơ bản tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật trong công tác thi hành án; tuy nhiên trong một số trường hợp thi hành án còn để xảy ra vi phạm như: xác minh điều kiện thi hành án trong thời gian tự nguyện thi hành án (01 trường hợp), xác minh điều kiện thi hành án chưa triệt để (01 trường hợp); biên bản xác minh điều kiện THA không có chưa ký của người phải thi hành án (02 trường hợp); không áp dụng biện pháp cưỡng chế THA đối với người có điều kiện thi hành án nhưng chây ì (02 trường hợp), niêm yết, thông báo thi hành án không đúng quy định (04 trường hợp).

Ngày 19/10/2018, Viện KSND huyện Phù Cừ công bố dự thảo kết luận, dự buổi công bố ngoài tập thể lãnh đạo, cán bộ làm nghiệp vụ của hai cơ quan Kiểm sát và THADS huyện, có đại điện lãnh đạo phòng nghiệp vụ của Viện KSND tỉnh. Các ý kiến phát biểu đều nhất trí với nội dung dự thảo kết luận. Thay mặt đơn vị, đồng chí Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Phù Cừ đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm sát và mong muốn hai cơ quan tiếp tục phối hợp tốt để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án dân sự trên địa bàn huyện trong thời gian tới./.

                                                                                                              Ngọc Anh - VKSND huyện Phù Cừ


Thông tin nội bộ