CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 thángđầu năm 2021

07/07/2021 | 1084

Sáng ngày 06/7/2021 Viện KSND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Dương Văn Cảnh, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hưng Yên Yên chủ trì Hội nghị.

Đ/c Dương Văn Cảnh – Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị đ/c Đỗ Thanh Bình - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hưng Yên trình bày tóm tắt Báo cáo 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Trong 6 tháng đầu năm, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, VKSND hai cấp đã nỗ lực triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, đã hoàn thành kế hoạch đề ra, nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ đã đạt và vượt so với yêu cầu của Quốc hội và của Ngành. Trong báo cáo cũng thể hiện rõ VKSND tỉnh đã tăng cường thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo VKSND cấp huyện phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, gắn công tố với hoạt động điều tra, giảm tỷ lệ án trả hồ sơ điều tra bổ sung dưới mức chỉ tiêu quy định của Ngành. Các chỉ tiêu nghiệp vụ như ban hành kháng nghị, kiến nghị đối với Cơ quan điều tra, Tòa án, yêu cầu khắc phục vi phạm đều được quan tâm, chú trọng; nhất là trong lĩnh vực Dân sự, Hành chính, kinh doanh thương mại được lựa chọn là khâu đột phá trong năm 2021 cũng được hai cấp chú trọng và đạt được kết quả cao, ban hành được nhiều kháng nghị, kiến nghị đối với Tòa án cũng như các cơ quan hữu quan khác trong công tác phòng ngừa vi phạm, tội phạm; không có vụ án nào bị cải sửa hoặc hủy để xét xử lại trong 6 tháng đầu năm.

Đ/c Đỗ Thanh Bình – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó viện trưởng trình bày tóm tắt Báo cáo

Trên cơ sở kết quả đạt được, VKSND tỉnh Hưng Yên xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2021, cụ thể: Tiếp tục tăng cường công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự; gắn công tố với hoạt động điều tra, bảo đảm việc bắt, tạm giữ, tạm giam, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, bảo đảm kỷ luật, kỷ cương của Ngành; chú trọng kiểm tra đột xuất, kiểm tra nghiệp vụ, nhất là đơn vị còn nhiều hạn chế, yếu kém; phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra, Tòa án nhân dân giải quyết nhanh những vụ án trọng điểm, tham nhũng, vụ án kinh tế và các tội phạm mới phát sinh trên địa bàn...

Đ/c Nguyễn Văn Viện, Tỉnh ủy viên, Phó viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Ngô Thị Phi, Phó viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã đưa ra ý kiến chỉ đạo, định hướng nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc, tăng cường hiệu quả công tác cho các đơn vị được phân công phụ trách. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị cần chú trọng nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác kháng nghị, kiến nghị phòng ngừa, nhất là trong trong lĩnh vực kiểm sát giải quyết án Dân sự, Hành chính, Kinh doanh thương mại.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Văn Cảnh Viện trưởng VKSND tỉnh Hưng Yên ghi nhận, biểu dương thành tích đạt được, đề cao sự cố gắng của các đơn vị trong 6 tháng đầu năm với những kết quả đạt được. Đồng chí yêu cầu thủ trưởng các đơn vị vừa tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương vừa tập trung đẩy mạnh việc thực hiện các khâu công tác; tiếp tục khắc phục khó khăn do cắt giảm biên chế, kinh phí; quan tâm, chú trọng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, sắp xếp, bố trí, đào tạo cán bộ…VKSND hai cấp cần tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của VKSND tối cao, Nghị quyết của Quốc hội trong đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm.

Đồng chí Viện trưởng cũng nhấn mạnh cần phải tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; tăng cường công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, bản lĩnh cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

           Một số hình ảnh hội nghị:         

 

                                                                                                                        Hoàng Huyền - VPTH VKSND tỉnh


Thông tin nội bộ