CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mỹ Hào phối hợp tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm

21/04/2023 | 478

Ngày 12/4/2023, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mỹ Hào phối hợp với Tòa án nhân dân thị xã Mỹ Hào tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự "Tranh chấp mốc giới đất ở" giữa nguyên đơn bà Phạm Thị Biên, sinh năm 1961; bị đơn ông Nguyễn Văn Hán, sinh năm 1942 và anh Nguyễn Văn Thuần, sinh năm 1976 đều có địa chỉ Tổ dân phố Thịnh Vạn, phường Minh Đức, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Tham dự phiên tòa có Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mỹ Hào.

Kiểm sát viên phát biểu quan điểm tại phiên tòa

     Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng; tham gia hỏi để làm rõ hơn một số nội dung quan trọng của vụ án; phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát về với lập luận chặt chẽ, đề nghị áp dụng pháp luật chính xác, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của những người tham gia tố tụng. Căn cứ nội dung vụ án và kết quả tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên bản án đảm bảo tính có căn cứ và phù hợp với quan điểm của Viện kiểm sát.

     Kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Mỹ Hào đã tiến hành họp rút kinh nghiệm, đánh giá những ưu điểm, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Kiểm sát viên tham gia phiên tòa. Qua đó, mỗi đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên đã tích lũy thêm những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh và tác phong nghề nghiệp, góp phần từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên tại đơn vị.

Dương Thị Duyên - Viện KSND thị xã Mỹ Hào

 


Thông tin nội bộ