CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam công an tỉnh Hưng Yên

15/06/2018 | 1929

Thực hiện Quyết định số 09, ngày 11/5/2018 của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hưng Yên về việc trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Trại tạm giam công an tỉnh Hưng Yên. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, tích cực, ngày 22/5/2018 đoàn Kiểm sát đã công bố kết luận.

     Theo đó, Viện KSND tỉnh Hưng Yên xác định: Trong thời điểm từ 15/11/2017 đến 15/5/2018, Trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên thực hiện cơ bản tốt các quy định của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam, Luật thi hành án hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành; quyền và lợi ích của người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân không bị pháp luật tước bỏ được tôn trọng, đảm bảo. Tuy nhiên, Cơ quan tiến hành tố tụng và Trại tạm giam Công an tỉnh còn để xảy ra vi phạm, như: Cách tính thời hạn tạm giữ chưa chính xác trong một số trường hợp bắt người phạm tội quả tang, lập biên bản phổ biến quyền cho người bị tạm giam trước khi  đưa vào buồng tạm giam. Viện KSND tỉnh kiến nghị Ban giám thị Trại tạm giam cần quan tâm hơn nữa công tác quản lý, chỉ đạo để việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù trong thời gian tới có kết quả tốt hơn và chấm dứt những vi phạm, tồn tại đã nêu.

Đ/c Đoàn Mạnh Phong - Trưởng phòng 8 công bố kết luận kiểm sát

     Thay mặt Trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên, đồng chí Phạm Hồng Kiên Giám thị trại tạm giam phát biểu nhất trí và tiếp thu toàn bộ ý kiến kết luận của đoàn kiểm sát, đồng thời mong muốn Viện KSND tỉnh và Trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục tăng cường mối quan hệ phối hợp để thực hiện tốt hơn nữa công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù trong thời gian tới./.

Ngọc Anh - Viện KSND tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ