CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

TĂNG CƯỜNG CÔNG TỐ TRONG HOẠT ĐỘNG ĐIỀU TRA

24/03/2020 | 2281

Hồi 00 giờ 20 phút, ngày 16/3/2020 tại nhà ông Vương Gia Mười sinh năm 1967 ở thôn Lê Lợi, xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên xảy ra vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đã phân công Kiểm sát viên trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập, xác minh các nguồn tin có liên quan đến vụ án, đấu tranh làm rõ xác định được: Do có mẫu thuẫn từ trước nên tối ngày 15/3/2020 Đào Danh Việt sinh năm 1961 ở xã Nhuế Dương, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên là anh vợ của ông Mười đã mua hai chiếc can, sau đó rủ Lò Văn Hà sinh năm 1990 ở  ở Bản Phiêng Cại, xã Phổng Lăng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La là người quen biết ngoài xã hội, hiện đang làm ở xưởng cơ khí xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội cùng đi mua xăng mang đến đốt nhà ông Mười. Đến 23 giờ 50 phút cùng ngày Việt chở Hà dừng xe lại gần cửa nhà ông Mười, cả hai xuống xe mỗi người cầm 01 can xăng đổ vào nhà ông Mười, rồi châm lửa ném vào nhà ông Mười. Khi nhà ông Mười cháy cả 2 lên xe bỏ chạy. Hậu quả làm ông Mười cùng vợ và con trai chết cháy, còn cháu ngoại ông Mười bị thương nặng.

Quá trình điều tra Việt và Hà đã quanh co chối tội nhưng với sự mưu trí, kiên trì và lập luận sắc bén của Kiểm sát viên và Điều tra viên trước các chứng cứ đã thu thập được nên Việt và Hà đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hành vi của Đào Danh Việt và Lò Văn Hà gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Danh Việt và Lò Văn Hà về tội giết người theo quy định tại Điều 123 BLHS. Các quyết định của vụ án đều được Viện kiểm sát phê chuẩn kịp thời.

Một số hình ảnh của KSV phối hợp điều tra.            

 

       

                                  

                                                                                                              NĐT Lương Văn Quyết - Phòng 2

                                                                                                          Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên

 


Thông tin nội bộ