CHUYÊN MỤC / Đầu tư đấu thầu

“Ngáo đá” gây rối trật tự công cộng

13/10/2017 | 534

        Khoảng 07 giờ ngày 27/9/2016, Nguyễn Quang Bằng sinh năm 1992 ở thôn Bình Dân, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu cởi trần, tay cầm một cục gạch đến Trụ sở làm việc của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân xã Tân Dân la hét, chửi bới.

           Sau đó, Bằng trèo lên sảnh tầng hai phía trước Trụ sở rồi dùng tay rút lá cờ Đảng và cờ Tổ quốc, bẻ cong cán cờ ném xuống sân. Khi có lực lượng Công an xã đến để ngăn chặn hành vi của Bằng thì Bằng đã dùng gạch ném về phía lực lượng Công an. Tiếp đó, Bằng cầm một viên gạch đi lên sảnh tầng ba đe dọa các cán bộ công chức của xã đang có mặt ở đây và dùng tay đấm mạnh làm rạn nứt một tấm kính chắn gió. Đến khoảng 7 giờ 50 phút cùng ngày, Công an xã Tân Dân đã khống chế được Bằng, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và báo cáo sự việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Khoái Châu.

           Sự việc xảy ra như nêu ở trên đã khiến nhiều cán bộ, công chức của xã không dám vào Trụ sở để làm việc, cuộc họp của Ban chấp hành Đảng bộ xã Tân Dân cũng đã phải hoãn lại, chậm 1 giờ so với lịch dự kiến.

          Ngày 30/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Khoái Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quang Bằng về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Quá trình điều tra, Bằng khai do tối hôm trước có sử dụng ma túy đá nên sáng hôm sau bị ảo giác, rối loạn hành vi dẫn đến không kiểm soát được hành vi của mình.

         Vụ án là bài học đối với mọi người, đặc biệt là giới trẻ về tác hại khôn lường của ma túy nói chung và ma túy đá nói riêng.

Lâm Thị Xuyến - Viện KSND huyện Khoái Châu


Thông tin nội bộ