CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Lãnh đạo Viện KSND huyện Văn Lâm tăng cường công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm các vụ án vụ án hình sự

04/04/2022 | 572

Ngày 29/03/2022, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh - Viện trưởng Viện KSND huyện Văn Lâm thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án Cao Quang Mật bị Viện kiểm sát truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát: Khoảng 06 giờ 15 phút ngày 21/10/2021 tại trục đường thuộc phố Dầu, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Cao Quang Mật là đối tượng đã có 02 tiền án, chưa được xóa án tích và nghiện các chất ma túy, đã thực hiện có hành vi tàng trữ trái phép 0,137 gam ma túy (0,077g loại Heroine và 0,060 Methamphetamine) để sử dụng thì bị Công an xã Tân Quang, huyện Văn Lâm phát hiện bắt quả tang cùng toàn bộ vật chứng.

Toàn cảnh phiên tòa

Tại phiên tòa bị cáo Mật cho rằng với khối lượng ma túy như trên thì bị cáo chỉ bị truy tố theo khoản 1 Điều 249 BLHS. Bị cáo không đồng ý với cáo trạng của VKS đã truy tố bị cáo theo điểm o khoản 2 điều 249BLHS. Nhưng căn cứ vào tài liệu có trong hồ sơ vụ án cũng như thẩm vấn công khai, kết quả tranh luận tại phiên tòa đã làm rõ tính chất mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo, bảo vệ quan điểm truy tố của VKS, làm căn cứ để Kiểm sát viên đề nghị HĐXX quyết định mức hình phạt đối với bị cáo đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Sau cuộc thẩm vấn công khai và tranh luận tại phiên tòa, Bị cáo cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đó HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 5 năm 6 tháng tù, mức hình phạt hoàn toàn có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra, đủ tính răn đe cao.

                                                                                        Dương Thị Thanh HuyềnViện KSND huyện Văn Lâm


Thông tin nội bộ