CHUYÊN MỤC / Đầu tư đấu thầu

Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2014 của Viện KSND huyện Tiên Lữ

13/10/2017 | 432

Ngày 12/6/2014 Viện KSND huyện Tiên Lữ đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2014. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Thanh Bình - Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Hưng Yên. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí thay mặt Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và Lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ Viện KSND huyện Tiên Lữ...

        Đầu năm 2014, Viện KSND huyện Tiên Lữ đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/01/2014 của Viện trưởng Viện KSND tối cao về công tác của ngành KSND năm 2014; Chỉ thị số 26 ngày 16/12/2013 của Ban thường vụ tỉnh ủy Hưng Yên về lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp năm 2014. Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2014 số 69/KH-VKS ngày 25/01/2014 của Viện KSND tỉnh Hưng Yên và hướng dẫn của các phòng nghiệp vụ.
          Năm 2014, Viện KSND huyện Tiên Lữ đã xác định công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố là khâu công tác đột phá, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm, hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ lọt tội phạm. Thông qua công tác nắm tình hình vi phạm, tội phạm ở cơ sở đã kiên quyết yêu cầu Cơ quan điều tra vào sổ thụ lý để tiến hành xác minh, giải quyết 5 vụ việc. Yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố 4 vụ án hình sự.
   
    Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2014 của Viện KSND huyện Tiên Lữ.

     Trong công tác kiểm sát thi hành án dân sự, được sự chỉ đạo của Lãnh đạo viện, Kiểm sát viên đã phối hợp cùng Chấp hành viên xác minh 05 trường hợp án chưa có điều kiện thi hành. Trên cơ sở kết quả xác minh phát hiện 01 trường hợp bị án có điều kiện để thi hành nhưng Chi cục thi hành án dân sự huyện đã xếp vào án chưa có điều kiện thi hành. Từ đó Viện kiểm sát đã phát hành kiến nghị yêu cầu Chi cục thi hành án dân sự huyện khắc phục vi phạm, kiến nghị đã được Chi cục thi hành án dân sự huyện tiếp thu.
      Trong công tác kiểm sát thi hành án dân sự, được sự chỉ đạo của Lãnh đạo viện, Kiểm sát viên đã phối hợp cùng Chấp hành viên xác minh 05 trường hợp án chưa có điều kiện thi hành. Trên cơ sở kết quả xác minh phát hiện 01 trường hợp bị án có điều kiện để thi hành nhưng Chi cục thi hành án dân sự huyện đã xếp vào án chưa có điều kiện thi hành. Từ đó Viện kiểm sát đã phát hành kiến nghị yêu cầu Chi cục thi hành án dân sự huyện khắc phục vi phạm, kiến nghị đã được Chi cục thi hành án dân sự huyện tiếp thu
.
       Trong 6 tháng đầu năm 2014, Viện KSND huyện Tiên Lữ đã phát hành 07 kiến nghị, 02 yêu cầu đối với: Cơ quan điều tra Công an huyện, Tòa án nhân dân huyện, Chi cục thi hành án dân sự huyện. Đặc biệt đã phát hành 01 kiến nghị với Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo phòng ngừa loại tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Các kiến nghị và yêu cầu đều được các cơ quan trên tiếp thu và thực hiện.

       Tới dự chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Thanh Bình - Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Hưng Yên đã biểu dương những kết quả mà Viện KSND huyện Tiên Lữ đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014 và nêu ra những mặt còn hạn chế, những chỉ tiêu nghiệp vụ mà đơn vị chưa làm được. Đồng chí yêu cầu Viện KSND huyện Tiên Lữ cần cố gắng hơn nữa để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đã xây dựng; Giữ vững danh hiệu đơn vị dẫn đầu khối cấp huyện được Viện trưởng Viện KSND tối cao trao tặng năm 2013.
       Mặc dù đơn vị còn nhiều khó khăn nhất định. Nhưng được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Viện KSND tỉnh và cấp Ủy địa phương; mối quan hệ phối hợp tốt, chặt chẽ giữa các ngành làm án; Lãnh đạo đơn vị chú trọng việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quản lý chỉ đạo điều hành, đề cao dân chủ; sự nỗ lực cố gắng của mỗi cán bộ, Kiểm sát viên trong cơ quan. Trong 6 tháng cuối năm 2014, Viện KSND huyện Tiên Lữ sẽ tiếp tục thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ công tác đã đề ra trong năm. (theo VKSND huyện Tiên Lữ)
    

Thông tin nội bộ