CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 29 phạm nhân trong đợt Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

15/02/2019 | 2258

Ngày 28 tháng 01 năm 2019, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với VKSND tỉnh Hưng Yên công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 29 phạm nhân đang cải tạo, lao động tại Phân Trại cải tạo Trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên và Nhà tạm giữ Công an huyện, thành phố.

Các phạm nhân được giảm án phạt tù đợt này là những người có quá trình cải tạo, lao động tích cực, thể hiện rõ ý thức phấn đấu, sự ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, đã chấp hành xong hình phạt bổ sung, đóng án phí đầy đủ theo bản án đã tuyên.

VKSND tỉnh Hưng Yên đã kiểm sát chặt chẽ trình tự thủ tục, tiến hành thẩm định, nghiên cứu hồ sơ, xác định 29 trường hợp xét giảm án phạt tù theo đề nghị của Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đều đủ điều kiện theo đúng quy định tại Thông tư liên tịch số 02/2013/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC ngày 15/5/2013. Quan điểm của VKSND tỉnh Hưng Yên đã được Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên đồng tình nhất trí tại phiên họp ngày 25/01/2019.

Tại buổi lễ công bố, đại diện cho các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù phát biểu cảm tưởng cảm ơn Đảng, Nhà nước và các cơ quan pháp luật đã quan tâm và hứa tiếp tục cải tạo tốt để khi trở về với gia đình và xã hội là công dân có ích, không tái phạm.

Công tác xét giảm án phạt tù vào đợt Tết nguyên đán cổ truyền đã thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta đối với các phạm nhân, tạo điều kiện và cơ hội cho họ sớm hoà nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội; đồng thời cũng là động lực cho các phạm nhân khác tích cực lao động, học tập, cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong những dịp tiếp theo.

* Một số hình ảnh tại Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019:

                                                                                                                        Phòng 8 - VKSND tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ